Tin mới

Trung Quốc chính thức biên chế vận cơ tự chế

Thứ sáu, 17/06/2016, 09:35 (GMT+7)

Không quân Trung Quốc chính thức biên chế lô phi cơ vận tải chiến lược hạng nặng Y-20 do nước này tự chế tạo và phát triển vào lực lượng vũ trang.

Không quân Trung Quốc chính thức biên chế lô phi cơ vận tải chiến lược hạng nặng Y-20 do nước này tự chế tạo và phát triển vào lực lượng vũ trang.

Máy bay vận tải Y-20. Ảnh: Carnoc

Quyết định đưa ra ngày 15/6 tại Trung tâm thử nghiệm bay của Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc. Nhưng lại không có thông báo cụ thể về số lượng máy bay Y-20 mà quân đội Trung Quốc tiếp nhận.

Y-20 (Yun-20) là loại máy bay vận tải đa năng cỡ lớn, có thể thực hiện nhiệm vụ vận tải tầm xa, chuyên chở hàng hóa hoặc hành khách. Y-20 nặng khoảng 220 tấn, có 4 động cơ phản lực và chở tối đa 66 tấn hàng, phạm vi hoạt động 5.800 km. Điều này có nghĩa là Y-20 có thể bay tới bất cứ nơi nào ở châu Âu, châu Á, bang Alaska của Mỹ, Australia và cả Bắc Phi. Tải trọng của Y-20 cho thấy nó có thể được dùng để vận chuyển xe tăng, trong đó có loại tăng chiến đấu chủ lực Type 99A2 nặng 64 tấn của Trung Quốc. Y-20 sử dụng động cơ D-30KP-2 có lực đẩy 12 tấn do Nga chế tạo.

Việc tiếp nhận sẽ giúp không quân Trung Quốc đẩy mạnh quốc phòng, phát triển kinh tế và cải thiện khả năng ứng phó khẩn cấp trong cứu trợ nhân đạo và giảm nhẹ thảm họa.Theo chuyên gia quân sự Trung Quốc, sở hữu máy bay vận tải cỡ lớn sẽ giúp quân đội nhanh chóng điều động lực lượng, vũ khí trang bị đến khu vực nhiệm vụ, tăng cường quốc phòng, hỗ trợ bảo vệ không phận và lãnh hải Trung Quốc.

Quý Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news