Tin mới

Trung Quốc chính thức ngừng nhập khẩu than từ Triều Tiên

Thứ hai, 12/12/2016, 11:53 (GMT+7)

Trung Quốc hôm qua 11/12 thông báo sẽ chính thức dừng nhập khẩu than từ Triều Tiên, theo lệnh trừng phạt mới nhất của Liên Hợp Quốc.

Trung Quốc hôm qua 11/12 thông báo sẽ chính thức dừng nhập khẩu than từ Triều Tiên, theo lệnh trừng phạt mới nhất của Liên Hợp Quốc.

Bộ Thương mại và Tổng cục Hải quan Trung Quốc mới đây thông báo sẽ tạm ngừng nhập khẩu than từ Triều Tiên từ ngày 11/12 đến 31/12. Đây được xem là bước đi đầu tiên sau các lệnh trừng phạt của cộng đồng quốc tế nhằm đáp trả lại những hành động đe dọa hạt nhân và khiêu khích của Triều Tiên.

Trung Quốc sẽ tiến hành dừng nhập khẩu than từ Triều Tiên. Ảnh minh họa

Trước đó, hôm 10/12, các nhà đàm phán hàng đầu đến từ Hàn Quốc và Trung Quốc đã thông qua lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc với Triều Tiên vì vụ thử hạt nhân lần 5.

Theo đó, những hàng hóa từ Bình Nhưỡng đến Trung Quốc và ngược lại sẽ không chịu lệnh cấm từ trước 11/12. Lệnh trừng phạt nhằm làm cạn kiệt nguồn thu ngoại tệ của Triều Tiên, chủ yếu đến từ xuất khẩu than đá.

Một nguồn tin ở Bắc Kinh cho biết lượng than Triều Tiên nhập khẩu vào Trung Quốc sẽ giảm một nửa trong năm 2017 do những quy định chặt chẽ từ Liên Hiệp Quốc.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhập khẩu than