Tin mới

Hơn 1000 người đi lễ cùng bệnh nhân nhiễm virus corona, 90 người xuất hiện triệu chứng

Thứ năm, 20/02/2020, 19:37 (GMT+7)

Liên quan đến các ca nhiễm virus corona tại Hàn Quốc, giới chức nước này đang nghi ngờ bệnh nhân nhiễm corona khi đi lễ tại một nhà thờ và lây bệnh cho những người khác.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) hôm nay ghi nhận thêm 53 ca nhiễm nCoV mới, tăng gấp đôi so với ngày hôm trước, nâng tổng số người nhiễm ở nước này lên 104.

Tốc độ các ca nhiễm mới đã chậm lại trong vài tuần qua nhưng tuần này, con số đã tăng lên hơn 50. Hầu hết các ca nhiễm Covid-19 mới đều ở thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận.

Trong số 82 trường hợp có 48 ca được báo cáo ở khu vực phía nam. 37 bệnh nhân được biết đến đã tham gia lễ nhà thờ cùng "Bệnh nhân số 31", một phụ nữ 61 tuổi được cho là đã lây virus cho 37 người cho đến nay.

Giới chức nước này đã ghi nhận 1 trường hợp tử vong đầu tiên vì virus corona. Ảnh: Internet

Người phụ nữ này bị tai nạn xe hơi và đến bệnh viện Daegu điều trị vào ngày 6/2. Hôm 8/2, các bác sĩ khuyến cáo thực hiện xét nghiệm nCoV, nhưng nữ bệnh nhân này từ chối. Hai ngày sau, bà bắt đầu sốt nhưng vẫn từ chối xét nghiệm vì cho rằng mình gần đây không ra nước ngoài.

Trong suốt thời gian điều trị, nữ bệnh nhân này đã 4 lần tới nhà thờ Shincheonji đi lễ, kể cả buổi lễ vào ngày 16/2, sau khi bà bị sốt. Hôm 18/2, bà được xét nghiệm và có kết quả dương tính với virus, trở thành bệnh nhân nCoV thứ 31 tại Hàn Quốc.

Kết quả này ngay lập tức làm dấy lên nỗi lo ngại lớn khi có tới 1.001 người, hầu hết từ Daegu và các tỉnh Bắc Gyeongsang, Nam Gyeongsang, Gyeonggi, đã dự lễ tại nhà thờ cùng nữ bệnh nhân trên.

Nhà thờ Shincheonji, nơi nữ bệnh nhân này đến cầu nguyện dù đã nhiễm virus corona. Ảnh: Internet

Chính quyền thành phố Daegu sau đó đã thực hiện cuộc khảo sát khẩn cấp với những người đã đến nhà thờ cùng bệnh nhân số 31. Kết quả cho thấy, 90 người (9%) xuất hiện triệu chứng - hiện đã được yêu cầu tự cách ly, 515 (51,4%) cho biết bản thân không có triệu chứng gì, và 396 người (39,6%) chưa thể liên lạc được. Thành phố cho biết sẽ tiếp tục liên hệ với những trường hợp trên, để kiểm soát dịch bệnh một cách tốt nhất.

Giới chức Hàn Quốc tin rằng người phụ nữ trên đã lây nCoV cho ít nhất 37 tín đồ tham gia lễ cầu nguyện tại nhà thờ Shincheonji, cũng như truyền virus cho một người ở bệnh viện Daegu, nơi bà từng điều trị.

Hàn Quốc hiện được đặt ở tình trạng báo động cấp độ 3 trong hệ thống 4 cấp, sau khi ghi nhận tổng cộng 104 ca nhiễm nCoV và một ca tử vong. Hôm nay, giới chức y tế bắt đầu kiểm tra tất cả những người có triệu chứng khả nghi dù họ có ra nước ngoài hay không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news