Tin mới

Trung Quốc gấp rút nhập tịch 'cạ cứng' một thời với Neymar, quyết gieo sầu cho ĐT Việt Nam để săn vé World Cup

Thứ sáu, 02/07/2021, 10:46 (GMT+7)

Nhằm gia tăng sức mạnh hàng công chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc sẽ đẩy các thủ tục lên mức "thần tốc" để nhập tịch tiền đạo gốc Brazil, người từng là đồng đội của Neymar.

Để thực hiện tham vọng dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm tới, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) không ngần ngại dùng Chính sách nhập tịch các cầu thủ ngoại. Tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Trung Quốc sẽ phải cạnh tranh với ĐT Việt Nam, Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Oman.

Bạn thân Neymar sẽ là 'khắc tinh' của mọi hàng thủ châu Á sắp tới.
Bạn thân Neymar sẽ là "khắc tinh" của mọi hàng thủ châu Á sắp tới.

Mới đây, tờ Sohu của Trung Quốc đưa tin, CFA đang thực hiện các thủ tục nhập tịch cho tiền đạo gốc Brazil Alan Kardec (từng là "cạ cứng" của Neymar khi 2 cầu thủ này từng khoác áo Santos). Nếu thủ tục nhập tịch bắt đầu vào cuối tháng 7 này,  cầu thủ đang khoác áo CLB Shenzhen chỉ có thể hoàn tất thủ tục nhập tịch sớm nhất vào tháng 1 năm tới, đồng nghĩa sẽ kịp ra sân ở trận làm khách của ĐT Việt Nam ở lượt trận thứ 8 vào ngày 1/2/2022.

Năm 2013, Neymar đã chuyển tới thi đấu cho Barcelona. 1 năm sau, tới lượt Alan Kardec chuyển sang Sao Paulo.
Năm 2013, Neymar đã chuyển tới thi đấu cho Barcelona. 1 năm sau, tới lượt Alan Kardec chuyển sang Sao Paulo.

“Kardec là một mẫu trung phong hiện đại, không chỉ có khả năng chơi độc lập toàn diện mà khả năng đánh đầu của anh cũng rất tốt, làm tường không phải bàn, anh ấy là trung phong mạnh mẽ mà HLV Li Tie mơ ước. Nếu anh ấy có thể kết hợp với Elkeson, Alan hay Fernandinho đến lúc đó chắc chắn sẽ làm tăng sức mạnh tấn công của đội tuyển”, cây viết trên tờ Sohu nhận xét về Kardec.

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc sẽ đẩy các thủ tục lên mức 'thần tốc', để Alan Kardec sẽ có thể ra sân ngay khi vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á bắt đầu vào tháng 9 này. Ảnh: Getty
Liên đoàn bóng đá Trung Quốc sẽ đẩy các thủ tục lên mức "thần tốc", để Alan Kardec sẽ có thể ra sân ngay khi vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á bắt đầu vào tháng 9 này. Ảnh: Getty

Theo Tranfermarkt, Kardec năm nay 32 tuổi, sở hữu chiều cao lên tới 1m90 đang được định giá khoảng 3,5 triệu euro. Trong quá khứ, Kardec từng khoác áo đội tuyển U20 Brazil và được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất ở nước này. Thậm chí, Kardec còn từng được triệu tập vào danh sách sơ bộ đội tuyển Brazil tập trung chuẩn bị cho World Cup 2014 nhưng cuối cùng bị loại.

Alan Kardec là hình mẫu trung phong Brazil điển hình với thể hình cao to và cực kỳ mạnh mẽ, đồng thời chơi đầu cực tốt.
Alan Kardec là hình mẫu trung phong Brazil điển hình với thể hình cao to và cực kỳ mạnh mẽ, đồng thời chơi đầu cực tốt.

Kể từ khi chuyển đến từ CLB Chongqing Lifan hồi đầu mùa giải này, tiền đạo gốc Brazil đã ghi được 3 bàn và 2 pha kiến ​​tạo trong 5 lần ra sân cho CLB Shenzhen. Kardec ra sân tổng cộng 113 trận, ghi đến 58 bàn thắng và có 17 pha kiến tạo ở giải VĐQG Trung Quốc sau 5 năm thi đấu ở đất nước tỷ dân.

Với lợi thế về mặt thể hình của mình, trung phong này cực kỳ chịu khó tranh chấp trong vòng cấm địa và rất chịu khó kết thúc bằng đầu. Không những thế, khả năng nắm bắt chiến thuật của anh cũng rất tốt. Nếu được ra sân trong màu áo đội tuyển Trung Quốc, đây sẽ là trung phong cực kỳ đáng gờm với tất cả các đội bóng châu Á, Kardec sẵn sàng gieo nỗi khiếp sợ cho các hàng thủ đối phương với phong độ đỉnh cao của mình ở hiện tại.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news