Tin mới

Trung Quốc: Hãi hùng đi trên cầu kính có thể đung đưa trong gió

Thứ bảy, 11/10/2014, 11:09 (GMT+7)

Chiếc cầu qua núi bằng\nkính này có thể trở thành điểm du lịch đáng sợ nhất trên thế giới.

Chiếc cầu qua núi bằng kính này có thể trở thành điểm du lịch đáng sợ nhất trên thế giới.

 Chiếc cầu cách mặt đất 180 mét và có thể đung đưa trong gió ở miền nam Trung Quốc

Dài khoảng 300 mét, nối giữa hai mỏm đá, quãng đường bộ cao cách thung lũng Pingjang bên dưới 180 mét, ở tỉnh Hồ Nam, phía nam Trung Quốc. Và nếu những điều này chẳng hề làm bạn nao núng, thì thêm một điều nữa là nó còn có thể đung đưa trong gió nhẹ.

Thậm chí, còn có cả những nhân viên chuyên nghiệp để trợ giúp các du khách khi cần. Yun Ku, 23 tuổi từng trải nghiệm trên cầu này nói: “Ban đầu, tôi cảm thấy rất ổn nhưng khi tôi đi được 1/3 quãng đường, tôi cảm thấy đầu gối mình như muốn khuỵu xuống.

Tôi phải quay trở lại khi cây cầu bắt đầu chuyển động và bạn trai tôi đã phải động viên rất nhiều. Tôi nghĩ mình sắp tan chảy tại chỗ đến nơi rồi. Chân tôi như bất động.”

Du khách sợ hãi đi qua cầu dưới sự hướng dẫn của nhân viên

Trước đó, một con đường cheo leo trên vách núi ở Zhangjiajie, Trung Quốc cũng được Khai trương. Cây cầu cao 1.900 mét từ mực nước biển, được xây dựng bên vách núi Thiên An Môn, với đáy kính được thiết kế để “đung đưa nhưng không bị vỡ” nếu chẳng may có hòn đá nào từ trên núi rơi xuống – một tuyên bố khó có thể khiến người ta tiếp tục tự tin.

Phát ngôn viên cho Metro biết: “Một vài người nói rằng điều này quá đáng sợ nhưng tôi đã chỉ ra những người phải lau sạch phía bên dưới cầu. Điều đó đã giúp họ đi tiếp.”
Hai đường đi bộ này là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn và gây chóng mặt trên toàn thế giới.

Vào đầu năm nay, Glacier Skywalk, một bề mặt trong suốt để ngắm cảnh mới cách thung lũng Sunwapta ở Công viên quốc gia Jasper, Canada 280 mét đã được khánh thành. Khách du lịch có thể đi bộ bên trên vách đá để ngắm nhìn quang cảnh xung quanh rõ ràng hơn.

Điểm tham quan “Step in to Void” – một hộp kính trong suốt có 5 mặt kính tọa lạc trên thung lũng Chamonix, rặng núi Mont Blanc Massif, Pháp cũng thu hút nhiều khách khách du lịch.

Chiếc hộp được tạo gồm 3 lớp kính cường lực, mỗi lớp dày 12mm, có thể chịu được sức gió 220km/h và nhiệt độ lên tới 60 độ C.

Theo Chi MK (Nguồn: Telegraph/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news