Tin mới

Trung Quốc: Hiệu trưởng gây sốc vì tổ chức duyệt binh chào tân sinh viên

Thứ ba, 15/09/2015, 09:56 (GMT+7)

Hiệu trưởng Đại học Khoa Học và Công Nghệ Hồ Bắc, Trung Quốc đã khiến nhiều người người bị sốc khi tổ chức duyệt binh quân sự để chào đón các tân sinh viên tham gia khóa học huấn luyện quân sự.

Hiệu trưởng Đại học Khoa Học và Công Nghệ Hồ Bắc, Trung Quốc đã khiến nhiều người người bị sốc khi tổ chức duyệt binh quân sự để chào đón các tân sinh viên tham gia khóa học huấn luyện quân sự.

Trang Người Thượng Hải cho biết, những ngày gầy đây trên mạng internet ở TQ xuất hiện một đoạn video đang được rất nhiều người chia sẻ và bình luận.

Đoạn video này quay cảnh một vị hiệu trưởng của Đại học Khoa Học và Công Nghệ Hồ Bắc đã tổ chức một lễ chào đón những sinh viên mới bắt đầu tham gia khoá học huấn luyện quân sự (ở Việt Nam hay gọi là khoá học giáo dục quốc phòng) với màn xuất hiện giống như lễ duyệt binh quân sự hoàng tráng mà Bắc Kinh vừa tổ chức ở Thiên An Môn.

Hiệu trưởng đại học TQ tổ duyệt binh quân sự chào tân sinh viên.

Nhiều người cho rằng màn chào đón tân sinh viên của vị hiệu trưởng đại học Hồ Bắc giống như hình ảnh của ông Tập Cận Bình trong lễ duyệt binh vừa được tổ chức ở Bắc Kinh.

Trong video, vị hiệu trưởng xuất hiện trên một chiếc xe bán tải dân sự đời mới, đưa tay vẫy chào các tân sinh viên trong tiếng vô vang chói tai giống như những gì thường thấy trong các cuộc diễu binh của các cường quốc.

Hiệu trưởng Zhou Huzhen của Đại học Khoa Học và Công Nghệ Hồ Bắc cũng mặc quân phục, đứng trên xe bán tải hô lớn "xin chào các bạn sinh viên, chúng ta phải cố gắng".

Đáp lại, các khối sinh viên hô lớn "xin chào tổng tư lệnh, phụng sự nhân dân".

Một sinh viên cho biết "đây giống như một cuộc diễu binh thực sự. Nhưng có thể chấp nhận được".

Trong khi đó, nói trên các phương tiện truyền thông, các quan chức của Đại học Khoa Học và Công Nghệ Hồ Bắc, sự kiện này được tổ chức vào cuối khoá học huấn luyện quân sự và nhà trường không tổ chức quay phim, làm video".

Giới chức đại học Hồ Bắc cho biết họ rất ngạc nhiên khi đoạn video của trường mình lại được lan truyền nhanh trên mạng internet như vật.

Đoạn video gốc lan truyền trên mạng internet ở TQ đã bị xoá nhưng trên các tài khoản của mạng Youtube mà TQ không làm chủ và quản lý vẫn đang thu hút sự chú ý của nhiều người.

Hoà Bình

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tân sinh viên