Tin mới

TQ hoàn thành thử nghiệm tàu ngầm hạt nhân thế hệ mới tại Biển Đông

Thứ hai, 16/06/2014, 10:09 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Truyền thông Trung Quốc và Đài Loan đều đưa tin Hải quân Trung Quốc vừa hoàn thành các bài kiểm tra đối với các tàu ngầm hạt nhân thế hệ mới của nước này trên Biển Đông.\nTrung Quốc sử dụng tàu cao tốc ngăn cản tàu Việt Nam\nTQ đưa máy bay quân sự đến giàn khoan Hải Dương 981\nGiới chức quân sự Trung Quốc thăm tàu sân bay Mỹ\n 

(Tinmoi.vn) Truyền thông Trung Quốc và Đài Loan đều đưa tin Hải quân Trung Quốc vừa hoàn thành các bài kiểm tra đối với các tàu ngầm hạt nhân thế hệ mới của nước này trên Biển Đông.

Tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo lớp Tấn (Type 094)

Tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo lớp Tấn (Type 094)

Theo tin tức từ tờ Nhân dân nhật báo (TQ) và tờ Wantchinatimes (Đài Loan), một đơn vị nghiên cứu đặc biệt của Hải quân Trung Quốc đã hoàn thành các cuộc thử tàu ngầm hạt nhân do nước này sản xuất.

Fei Zhigang, giám đốc bộ phận nghiên cứu cho biết: “Thế hệ mới của tàu ngầm mang theo nước mơ có một lực lượng hải quân hùng mạnh của Trung Quốc”.

Tờ Nhân dân nhật báo cho biết đơn vị nghiên cứu tàu ngầm này đã tiến hành hàng trăm vụ thử nghiệm tàu ngầm hạt nhân thế hệ mới trên Biển Đông nhưng không nêu vị trí cụ thể. Được biết hệ thống vũ khí tàu ngầm nội địa Trung Quốc và ngư lôi cũng đã được bắn thử nghiệm.

Kỹ sư trưởng Cui Zigang cho biết nhiều ngư lôi, tàu ngầm đã bị phá hủy trong quá trình thử nghiệm. Một kỹ sư thuộc đơn vị nghiên cứu cho biết vị trí thử nghiệm rất quan trọng cũng như việc vũ khí và hệ thống mới cần phải được kiểm tra trong điều kiện tương tự chiến tranh.

Thời gian gần đây, cứ dân mạng Trung Quốc đã đăng tải hình ảnh một căn cứ tàu ngầm của Hải quân Trung Quốc cho thấy 3 tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo lớp Tấn (Type 094). Một tàu ngầm ở bên cạnh được cho là tàu ngầm Type 093 được trang bị ngư lôi và tên lửa chống tàu.

Căng thẳng tại Biển Đông ngày một leo thang khi Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển của Việt Nam và có tranh chấp với cả Philippines.

Bảo Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news