Tin mới

Trung Quốc huy động 1.200 quân và chiến đấu cơ truy tìm "máy bay lạ"

Thứ năm, 23/10/2014, 15:22 (GMT+7)

Trung Quốc đã triển khai hơn 1.226 binh sỹ, 26 radar kỹ thuật, 123 xe quân sự và 2 máy bay chiến đấu để truy tìm một máy bay lạ hoạt động gần sân bay ở thủ đô Bắc Kinh.

Trung Quốc đã triển khai hơn 1.226 binh sỹ, 26 radar kỹ thuật, 123 xe quân sự và 2 máy bay chiến đấu để truy tìm một máy bay lạ hoạt động gần sân bay ở thủ đô Bắc Kinh.

 

Nhật báo Trung Quốc ngày 23/10 đưa tin, quân đội nước này đã điều động một lực lượng khổng lồ với 1.226 binh sỹ, 123 xe quân đội, 26 kĩ thuật viên radar, 2 máy bay chiến đấu và 2 trực thăng sau khi phát hiện tín hiệu một “máy bay lạ” trên màn hình radar. Máy bay này không được cấp phép bay trong Bắc Kinh. 

 

Trung Quốc đã phải điều động một lực lượng khủng truy tìm "máy bay lạ" xuất hiện trên bầu trời Bắc Kinh (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, “máy bay lạ” thực tế là một máy bay khảo sát dùng để đo đạc và vẽ bản đồ. Chiếc máy bay này dài 2,3m; rộng 2,6m và đang bay với tốc độ 100km/h và ở độ cao 700m tại khu vực phía Đông sân bay quốc tế Bắc Kinh khi bị phát hiện.

Cảnh sát đã bắt giữ và chuẩn bị khởi tố ba nghi phạm liên quan. Cả ba người đều làm việc tại một công ty kỹ thuật hàng không. Ba người này bị buộc tội gây nguy hiểm cho an toàn cộng đồng. Tòa án ở quận Pinggu, Bắc Kinh sẽ thụ lý vụ án này và sớm đưa ra xét xử.

Sự cố khiến hơn 10 chuyến bay thương mại phải hoãn chuyến, hai chuyến bay khác phải thay đổi lộ trình để tránh va chạm. Theo Air China, vụ việc này đã gây thiệt hại hơn 18.000 Nhân dân tệ (khoảng 2.940 USD).

Trung Quốc cấm mọi máy bay, dù có người lái hay không, hoạt động khi không có sự cho phép của không quân, cơ quan hàng không dân dụng và cơ quan kiểm soát không lưu địa phương. 

Hồi tháng 6/2014, cảnh sát Bắc Kinh đã bắt một người đàn ông New Zealand sau khi ông điều khiển một chiếc máy bay gắn camera bay ở Tử Cấm Thành, một địa điểm du lịch phổ biến nhưng cũng rất gần khu nhà làm việc của các lãnh đạo cấp cao Trung Quốc.

 

Yên Yên (Nguồn: China Daily)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news