Tin mới

Trung Quốc khai trừ đảng, tước quyền anh trai Lệnh Kế Hoạch

Thứ sáu, 21/08/2015, 16:27 (GMT+7)

Chính phủ Trung Quốc hôm 21/8 thông báo đã khai trừ đảng và tước bỏ chức vụ chính quyền đối với Lệnh Chính Sách, anh trai của nguyên Phó Chủ tịch Chính hiệp Toàn quốc Lệnh Kế Hoạch.

Chính phủ Trung Quốc hôm 21/8 thông báo đã khai trừ đảng và tước bỏ chức vụ chính quyền đối với Lệnh Chính sách, anh trai của nguyên Phó Chủ tịch Chính hiệp Toàn quốc Lệnh Kế Hoạch.

Theo tin tức trên Reuters, ông Lệnh Chính Sách, cựu phó chủ tịch Chính hiệp tỉnh Sơn Tây, đã bị khai trừ khỏi Đảng và tước bỏ chức vụ chính quyền, qua đó mở đường cho việc khởi tố nhân vật này về các tội danh như nhận hối lộ.

Ông Lệnh Chính Sách bị lập án điều tra từ tháng 6/2014.

​Lệnh Chính Sách bị kết luận vi phạm quy định kỷ luật vì có hành vi nhận quà bằng tiền và lợi dụng chức vụ, trục lợi cho người thân, Reuters dẫn thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) cho biết.

Trung Quốc vừa qua đã khai trừ đảng, tước bỏ chính quyền đối với Lệnh Chính Sách, anh trai cựu trợ lý Lệnh Kế Hoạch.

"Ngoài ra, Lệnh Chính Sách còn có hành vi can thiệp và cản trở quá trình điều tra", theo thông báo đăng tải trên website CCDI.

Theo Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI), ông Lệnh Chính Sách - cựu Phó Chủ tịch Chính hiệp tỉnh Sơn Tây - đã vi phạm các quy định về kỷ luật với việc nhận tiền hối lộ, lợi dụng chức vụ và làm lợi cho người thân.

Ngoài ra, ông Lệnh Chính Sách còn có hành vi can thiệp và cản trở công tác điều tra của tổ chức.

Lệnh Chính Sách là anh trai Lệnh Kế Hoạch, người từng là cựu trợ lý của ​ông Hồ Cẩm Đào.

Lệnh Kế Hoạch bị giáng chức vào tháng 9/2012 sau khi con trai ông liên quan trong một vụ tai nạn siêu xe chết người.

Lệnh Kế Hoạch là một trong số những quan chức cấp cao ngã ngựa trong chiến dịch truy quét tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận Bình. Vụ án Lệnh Kế Hoạch dự kiến được chuyển đến cơ quan tư pháp cao nhất Trung Quốc để tiếp tục điều tra.

Trung Quốc còn yêu cầu Mỹ trục xuất Lệnh Hoàn Thành, em út của Lệnh Kế Hoạch, được cho là đang sống trong một ngôi nhà ở bang Califorina. Ông vốn là phóng viên của Tân Hoa xã nhưng đã bỏ nghề chuyển sang làm kinh doanh từ năm 2003 và trở nên thành đạt sau đó.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news