Tin mới

Trung Quốc lên kế hoạch khai trừ trợ lý cấp cao của Hồ Cẩm Đào

Thứ tư, 21/01/2015, 09:39 (GMT+7)

Cơ quan cố vấn hàng đầu của quốc hội Trung Quốc đã lên kế hoạch để khai trừ trợ lý cao cấp của cựu chủ tịch Hồ Cẩm Đào – Lệnh Kế Hoạch sau khi ông này bị điều tra vì tội tham nhũng.

Cơ quan cố vấn hàng đầu của quốc hội Trung Quốc đã lên kế hoạch để khai trừ trợ lý cao cấp của cựu chủ tịch Hồ Cẩm Đào – Lệnh Kế Hoạch sau khi ông này bị điều tra vì tội tham nhũng.

 

Lệnh Kế Hoạch

Lệnh Kế Hoạch, người từng đứng đầu chánh văn phòng trung ương đảng là trung tâm của vụ bê bối tham nhũng lớn nhất Trung Quốc kể từ khi Chủ tịch Tập Cận Bình phát động chiến dịch chống tham nhũng sâu rộng từ năm 2013.

Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân Trung Quốc (CPPCC), cơ quan cố vấn cao cấp của Đảng cộng sản Trung Quốc đã đề nghị khai trừ Lệnh Kế Hoạch, theo Tân Hoa Xã. Dự thảo này sẽ được trình lên Ủy ban thường vụ của CPPCC.

Tân Hoa Xã không cho biết chi tiết về các tội danh mà Lệnh Kế Hoạch bị cáo buộc.

Vào tháng 12, cơ quan kiểm tra chống tham nhũng của đảng cộng sản Trung Quốc cho biết Lệnh Kế Hoạch đang bị điều tra vì “nghi vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”, cách nói ám chỉ tội tham nhũng. Nhưng cơ quan này cũng không nói rõ chi tiết.

Video tham khảo :Nhật Bản thành lập đội phản ứng nhanh chống khủng bố chống IS:

Lệnh Kế Hoạch bị cách chức vào tháng 9/2012 sau khi có vài nguồn tin nói rằng con trai ông có liên quan đến một vụ tai nạn siêu xe gây chết người.

Sau đó, ông rời khỏi vị trí tại Văn phòng Trung ương đảng và được bổ nhiệm vào vị trí kém quyền lực hơn – trưởng ban Mặt trận Thống nhất Trung ương, phụ trách các đảng phái chính trị, các nhóm tôn giáo và dân tộc thiểu số.

Chiến dịch chống tham nhũng của Trung Quốc được tăng cường kể từ khi Tập Cận Bình lên làm Chủ tịch nước. Một số nhân vật cấp cao trong chính phủ và giám đốc điều hành các công ty nhà nước của Trung Quốc đã bị bắt giữ.

Bảo Linh (tin tức Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news