Tin mới

Trung Quốc: Lính cứu hỏa phun đầy bọt lên nhầm máy bay

Thứ sáu, 11/12/2015, 16:38 (GMT+7)

Lính cứu hỏa đã xịt đầy bọt lên nhầm máy bay sau khi họ được báo một động cơ bốc cháy ở Sân bay quốc tế Fuzhou Changle, theo Sina.

Lính cứu hỏa đã xịt đầy bọt lên nhầm máy bay sau khi họ được báo một động cơ bốc cháy ở Sân bay quốc tế Fuzhou Changle, theo Sina.

Vụ việc khiến đường băng phải đóng cửa trong khoảng 90 phút.

Khi một chiếc Boeing 737 của Air China chuẩn bị cất cánh đến Bắc Kinh từ sân bay của tỉnh Fujian thì có tia lửa phát ra từ động cơ bên phải của máy bay.

Lính cứu hỏa Trung Quốc phun đầy bọt lên nhầm máy bay. Ảnh: Sina.com

Theo tuyên bố của Air China, đây là một “tình huống bình thường” không ảnh hưởng đến sự an toàn của máy bay. Tuy nhiên, cơ trưởng của một máy bay hãng Fuzhou Airlines đã nhìn thấy tia lửa phát ra liền báo với kiểm soát không lưu, và gọi cứu hỏa sau đó, hãng Fuzhou Airlines cho biết.

8 lính cứu hỏa đã ngay lập tức đến hiện trường trong vòng 2 phút, vây quanh máy bay của Fuzhou Airlines và phun đầy bọt lên nó.

Ảnh: Sina.com

Ảnh: Sina.com

Họ nhanh chóng nhận ra đã chọn nhầm máy bay, sau đó mới chuyển sang xử lý chiếc máy bay của Air China.

Các nhà chức trách đã quyết định đóng cửa đường băng để giải quyết hậu quả.

Chuyến bay của Air China đã bị hủy bỏ còn hành khách trên máy bay của hãng Fuzhou được chuyển sang bay chuyến khác trong khi chiếc máy bay được làm sạch bọt và kiểm tra an toàn, hãng hàng không này cho biết. Nó chỉ cất cánh được sau 7 giờ trì hoãn.

Theo một kỹ sư của hãng Air China, các động cơ của máy bay Boeing 737 thỉnh thoảng có thể có “nhiên liệu tồn” và có thể tạo ra tia lửa trong một số điều kiện. Nhưng ông cho biết, điều này sẽ không ảnh hưởng đến an toàn của chuyến bay.

Ảnh: Sina.com

Các nhà chức trách sân bay nói rằng, lính cứu hỏa đã tìm thấy hai chiếc Boeing 737-800 trên đường băng. Trong khi chiếc máy bay của Air China đã tắt động cơ và không có gì bất thường thì có một chút khói bốc lên từ động cơ của máy bay Fuzhou Airlines, theo trưởng đội cứu hỏa.

Khoảng 24 chuyến bay ra nước ngoài đã bị hoãn lại trong khi 6 máy bay đang đến phải chuyển hướng đến các sân bay lân cận.

Linh Mai (theo Sina)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news