Tin mới

Bị Trung Quốc loan tin rút quân, Ấn Độ lập tức phản bác

Thứ năm, 03/08/2017, 16:19 (GMT+7)

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 2/8 bất ngờ đưa ra thông cáo dài 15 trang nói Ấn Độ đã rút bớt quân, song thông tin này ngay lập tức bị giới chức Ấn Độ phản bác.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 2/8 bất ngờ đưa ra thông cáo dài 15 trang nói Ấn Độ đã rút bớt quân, song thông tin này ngay lập tức bị giới chức Ấn Độ phản bác.

Theo tin tức từ IB Times, Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 2/8 bất ngờ đưa ra thông cáo dài 15 trang nói rằng, số binh sĩ Ấn Độ tại Doklam tính đến cuối tháng 7 là 40 người, giảm mạnh so với con số 400 người khi căng thẳng bùng phát cách đây gần 2 tháng.

Binh sĩ Trung Quốc và Ấn Độ tại biên giới chung.

Cũng theo thông cáo này, vào ngày 18/7, gần 270 binh sĩ Ấn Độ có trang bị vũ khí đã điều khiển hai chiếc xe ủi vượt qua biên giới ở khu vực Sikkim thuộc cao nguyên Doklam, vào sâu hơn 100m trong lãnh thổ Trung Quốc để ngăn cản hoạt động xây đường của phía Trung Quốc. Hiện giờ chỉ còn 1 xe ủi ở khu vực biên giới.

Tuy nhiên, giới chức Ấn Độ đã lập tức phản bác lại những cáo buộc này của Trung Quốc. Phía Ấn Độ khẳng định chưa rút quân khỏi khu vực biên giới Doklam.

"Quân đội Ấn Độ chưa hề rút binh sĩ, và cũng chưa có dấu hiệu nào cho thấy phía Trung Quốc rút quân. Hiện trạng ở đây vẫn giữ nguyên", Hindustan Times dẫn khẳng định của giới chức Ấn Độ.

"Quan điểm của Ấn Độ về vấn đề này và các sự việc liên quan đã được nêu rõ trong thông cáo ngày 30/6", một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Ấn Độ nói, tiếp tục nhấn mạnh rằng hai bên phải đồng thời rút quân trước khi đi đến bất cứ thỏa thuận đàm phán nào.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rút quân tranh chấp