Tin mới

Trung Quốc miễn thị thực nhập cảnh với người Đài Loan

Chủ nhật, 14/06/2015, 21:04 (GMT+7)

Trung Quốc Đại lục sẽ miễn thị thực nhập cảnh đối với người dân Đài Loan (Trung Quốc), hãng Tân Hoa xã ngày 14/6 đưa tin.

Trung Quốc Đại lục sẽ miễn thị thực nhập cảnh đối với người dân Đài Loan (Trung Quốc), hãng Tân Hoa xã ngày 14/6 đưa tin.

Ông Du Chính Thanh, Chủ tịch Chính trị Hiệp thương Nhân dân Trung Quốc (Chính Hiệp)

Theo AFP, ông Du Chính Thanh, chủ tịch Ủy ban toàn quốc Hội nghị Chính trị hiệp thương nhân dân Trung Quốc, công bố thông tin này tại một diễn đàn ở thành phố Hạ Môn phía nam Trung Quốc, đồng thời cam kết tăng cường trao đổi giữa hai bờ Eo biển Đài Loan.

Theo ông Du Chính Thanh, giấy tờ nhập cảnh tương tự như hộ chiếu trước đây sẽ được thay thế bằng một tấm thẻ, có chức năng giống như thẻ căn cước trong thời gian người dân Đài Loan lưu trú tại Trung Quốc Đại lục.

Hiện tại các công dân Đài Loan vẫn cần nộp đơn xin phép nhập cảnh nếu muốn vào đại lục.

Đài Loan là khu vực tự trị tách khỏi Trung Quốc vào thời điểm chấm dứt cuộc nội chiến năm 1949 và Trung Quốc vẫn coi đây là một phần lãnh thổ của họ.

Theo thống kê chính thức, trong năm 2014, đã có 5,37 triệu lượt khách Đài Loan đến Trung Quốc Đại lục, tăng khoảng 1 triệu lượt so với năm 2008.

Theo Linh Mai/Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thị thực