Tin mới

Trung Quốc "nóng mặt" vì bị xếp hạng "buôn người nghiêm trọng"

Thứ tư, 28/06/2017, 11:13 (GMT+7)

Mới đây, Trung Quốc đã lọt vào danh sách những nước có tội phạm buôn người nghiêm trọng nhất thế giới.

Mới đây, Trung Quốc đã lọt vào danh sách những nước có tội phạm buôn người nghiêm trọng nhất thế giới.

Báo cáo Quốc hội thường niên về nạn buôn người của Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 27/6 đã liệt Trung Quốc vào danh sách những nước có tội phạm buôn người nghiêm trọng nhất thế giới. Theo hãng tin Reuters, quyết định này được chính Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đưa ra.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng. Ảnh: New China

Theo Reuters đưa tin, Trung Quốc bị hạ xuống Loại 3 trong danh sách xếp hạng các quốc gia nỗ lực chống tội phạm buôn người. Bắc Kinh cũng xếp cùng với nhóm nước Iran, Triều Tiên và Syria. được đánh giá là thiếu trách nhiệm và mức độ tội phạm buôn người đáng báo động.

Quan chức Ngoại giao Mỹ từ chối lý giải quyết định hạ bậc Trung Quốc của ngoại trưởng Mỹ. Nhưng việc đưa Bắc Kinh vào nhóm 3 có thể thổi bùng lên những chỉ trích và căng thẳng mới giữa hai nước.

Trước đó, trong báo cáo năm ngoái, Bắc Kinh bị đánh giá là "nguồn cung cấp, là điểm đến cũng như quốc gia trung chuyển" các nạn nhân bị cưỡng bức lao động và nô lệ tình dục.

Ngay trong ngày 27/6, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng phản đối báo cáo của Mỹ. Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng, Bắc Kinh luôn nỗ lực trong công tác chống buôn người yêu cầu Mỹ ngừng công bố những báo cáo "thiếu suy nghĩ".

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news