Tin mới

Trung Quốc sắp tham gia cuộc thi xe tăng do Nga tổ chức

Thứ hai, 07/07/2014, 08:59 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tờ Want China Times của Đài Loan đưa tin, Trung Quốc đã chấp nhận lời mời từ Nga để tham gia vào một cuộc thi xe tăng được tổ chức tại thị trấn Alabino, Moscow vào tháng Tám tới.

(Tinmoi.vn) Tờ Want China Times của Đài Loan đưa tin, Trung Quốc đã chấp nhận lời mời từ Nga để tham gia vào một cuộc thi xe tăng được tổ chức tại thị trấn Alabino, Moscow vào tháng Tám tới.

Tướng Ivan Buvaltsev thuộc lực lượng vũ trang Nga cho biết, cuộc thi sẽ diễn ra từ 26/7 đến 16/8,  với tổng cộng 13 quốc gia sẽ tham gia bao gồm: Armenia, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan, Angola, Venezuela, Ấn Độ, Mông Cổ, Serbia, Trung Quốc, Kuwait và Nga. 

Vì hầu hết các quốc gia đều thuộc nước cộng hòa thuộc Liên Xô hoặc đồng minh với Liên Xô trước đây, nên dự kiến chỉ có Trung Quốc và Kuwait ​​mang xe tăng của chính họ để cạnh tranh trong cuộc thi.

Một loại xe tăng chiến đấu chính của PLA tham gia tập trận tại quân khu Tế Nam năm 2008

"Đây sẽ là cuộc thi giữa các quốc gia có sử dụng xe tăng của chúng tôi và chúng tôi đã dành 6 tuần để đào tạo họ, tạo nên sự bình đẳng đối với tất cả các đối thủ cạnh tranh. Họ có thể làm quen với máy móc và thực hành tại một khu vực đặc biệt, trong khi những quốc gia khác đang được đào tạo tại chính quốc", ông Buvaltsev nói thêm.

Tướng Buvaltsev cũng cho biết: “Trong cuộc thi, chúng tôi đã tạo ra nhiều trở ngại cho các đội trên quãng đường dài hơn 7 cây số, có độ dốc chéo nhất định và một số chi tiết khác. Mỗi cuộc đua kết thúc, đội có số điểm cao nhất sẽ được ghi trên bảng xếp hạng, nhưng sẽ chỉ có 4 đội được vào trận chung kết".

Hiện vẫn chưa rõ Trung Quốc sẽ gửi loại xe tăng nào đến cuộc thi.

Geng Yansheng, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Trung Quốc khẳng định, Trung Quốc sẽ bắt đầu tham gia vào cuộc thi xe tăng vào ngày 4/8, tại Alabino, phía tây nam Moscow.

 

Yên Yên (Theo Want China Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news