Tin mới

Trung Quốc tăng cường quản lý tài sản quan chức cấp cao

Thứ sáu, 21/04/2017, 11:01 (GMT+7)

Tân Hoa xã mới đây đưa tin, Bắc Kinh đã yêu cầu các quan chức nhà nước, từ cấp phó ở huyện công khai các thông tin cá nhân, trong đó bao gồm cả kê khai tài sản.

Tân Hoa xã mới đây đưa tin, Bắc Kinh đã yêu cầu các quan chức nhà nước, từ cấp phó ở huyện công khai các thông tin cá nhân, trong đó bao gồm cả kê khai tài sản.

Cụ thể, yêu cầu mới quy định, quan chức cấp phó từ huyện trở lên đều phải khai báo về thông tin cá nhân, trong đó bao gồm tình trạng hôn nhân, các chuyến du lịch nước ngoài, hồ sơ hình sự, lương và thu nhập khác, tài sản gia đình, cổ phiếu, quỹ, bảo hiểm và các khoản đầu tư. 

Chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã bắt đầu chuyển đối theo hướng mới.

Theo Tân Hoa xã, các quy định đã được Văn phòng Ban chấp hành trung ương đảng và Văn phòng Quốc vụ viện Trung Quốc thông qua.

Theo đó, báo cáo về thông tin cá nhân sẽ đánh giá được lòng trung thành của các quan chức đối với đảng.

Trước đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh, lãng phí và tham nhũng là một trong những mối đe dọa nguy hiểm nhất đối với đảng Cộng sản Trung Quốc. 

Từ đầu năm 2017 đến nay, chiến dịch phòng chống tội phạm tham nhũng của Tập Cận Bình đã được chuyển hướng. Cụ thể, thay vì chỉ chú ý đến những quan chức cấp cao, đối tượng trong chiến dịch năm nay còn đi sâu vào những quan chức tại cấp cơ sở. Chính điều này đã khiến các quan chức cấp cơ sở cũng cần cẩn trọng.

Cũng trong bài viết, Tân Hoa xã cho biết Bắc Kinh hiện cũng đang tiến hành song song nhiều biện pháp trừng phạt với việc khai báo thông tin giả và cố tình che giấu.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news