Tin mới

Trung Quốc thẳng tay sa thải hơn 160.000 công chức "ma"

Thứ ba, 07/10/2014, 15:28 (GMT+7)

Trung Quốc đã quyết định sa thải hơn 160.000 nhân viên chính phủ “ma” khỏi biên chế, những người vẫn hưởng lương dù không hề làm việc cho chính phủ.

Trung Quốc đã quyết định sa thải hơn 160.000 nhân viên chính phủ “ma” khỏi biên chế, những người vẫn hưởng lương dù không hề làm việc cho chính phủ.

Tờ Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng Sản Trung Quốc, cho biết tổng cộng 162.629 viên chức “ở không ăn lương” đã bị sa thải trong đợt thanh lọc nhân sự năm qua. Theo đó, trong hơn 1 năm qua, những người này không hề đến cơ quan làm việc nhưng vẫn nghiễm nhiên nhận lương hằng tháng.

 

Tổng cộng 162.629 viên chức “ở không ăn lương” đã bị sa thải trong đợt thanh lọc nhân sự năm qua

Tỉnh Hà Bắc, phía Bắc Trung Quốc, là địa phương có số lượng công chức ”ma” lớn nhất với gần 56.000 trường hợp bị phát hiện. Tỉnh Hà Nam xếp thứ hai với hơn 18.000 trường hợp.

Báo giới Trung Quốc cũng thông tin các quan chức “ma” nói trên đã bị trừng phạt, song không cho biết chi tiết.

Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng đã cắt giảm được 114.418 xe công, đạt 95% kế hoạch đề ra.

Hoạt động truy quyét quan chức “ma” vốn là một phần trong chiến dịch chống tham nhũng được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động nhằm chống lại nạn tham nhũng và sử dụng sai công quỹ.

Theo tờ Nhân dân Nhật báo, vấn nạn “ở không ăn lương” được đề cập bức xúc và thường xuyên trong hàng ngũ lãnh đạo. Tân Hoa xã gọi những công chức dạng này là các “công chức ma”. Tờ Nhân dân Nhật báo cũng cho hay những quan chức có dính líu đến các “công chức ma” này sẽ bị trừng phạt, nhưng không cho biết chi tiết gì thêm.

Tính đến nay, vẫn chưa phát hiện trường hợp  “công chức ma” nào ở trung tâm thương mại Thượng Hải hay vùng tự trị Tây Tạng.

Theo Tân Hoa xã, đảng viên tại Trung Quốc và các quan chức chính phủ nước này dưới cấp thứ trưởng được hưởng phụ cấp hàng tháng từ 500 Nhân dân tệ (81 USD) tới 1.300 Nhân dân tệ để thay cho việc sử dụng xe công.

 

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news