Tin mới

Trung Quốc: Tranh chấp đất đai khiến hơn 20 người thương vong

Thứ năm, 16/10/2014, 13:48 (GMT+7)

Vụ tranh chấp đất đai tại huyện Tấn Ninh, tỉnh Côn Minh, Trung Quốc khiến 8 người thiệt mạng, 18 người bị thương.

Vụ tranh chấp đất đai tại huyện Tấn Ninh, tỉnh Côn Minh, Trung Quốc khiến 8 người thiệt mạng, 18 người bị thương.

Ngày 14/10, tại công trường xây dựng dự án trung tâm hậu cần Tấn Thành của tập đoàn Pan Asia đã xảy ra xung đột giữa công nhân xây dựng, các doanh nhân giàu có tại địa phương với dân làng Fuyou. Cơ quan công an cho biết vụ ẩu đả khiến 8 người thiệt mạng trong đó có 6 người của doanh nghiệp và 2 người dân.

Hiện trường vụ ẩu đả tại thôn Fuyou, huyện Tấn Ninh, Côn Minh


Chiều ngày 15/10, trả lời phỏng vấn tờ Beijing Times, 1 người dân tại Fuyou cho biết khoảng 14h ngày 14/10, ông đang đứng trên đường vào làng thì nhìn thấy “hàng ngàn người” mặc quần áo công nhân xanh đậm, đội mũ bảo hiểm, mang theo túi và những thanh sắt, tụ tập đi về phía làng. “Họ dàn hàng ngay ngắn, nhiều người còn mang theo khiên, la hét các khẩu hiệu. Một số người dân đã bỏ trốn”.

“Họ cầm khiên để tránh bị dân làng ném đá”. Rồi lấy gạch, đá từ trong túi ra ném lại về phía người dân. Sau đó, họ đi sâu vào những con đường đã bị chặn. Dân làng thấy vậy đã trở về lấy gậy, xẻng để tự vệ.

Cuộc xung đột giữa công nhân xây dựng và hàng trăm người dân đã diễn ra ngay sau đó.

“Có 2 người đàn ông trong làng đã thiệt mạng, 6 người bên phe kia bị chết”, một người dân cho biết. 2 người dân bị vật nhọn đâm chết còn 6 người bên đội xây dựng bị chết cháy. Khung cảnh lúc ấy vô cùng hỗn loạn. Rất nhiều người nhìn thấy lửa cháy nhưng không rõ ai là kẻ gây ra hỏa hoạn.

Đã có 8 người thiệt mạng và 18 người bị thương sau cuộc đụng độ

Những kẻ tham gia vụ đụng độ bị cảnh sát bắt giữ

Khiên cảnh sát được đem tới cuộc đụng độ

Công an được huy động tới hiện trường để điều tra vụ việc

Người làng Fuyou cho biết những năm gần đây, xuất hiện ngày càng nhiều người giày hơn. Hàng ngàn mẫu đấy bị thu hồi trong vòng 3 năm nay để phục vụ cho kế hoạch xây trung tâm hậu cần. Dân làng không hài lòng với tiền bồi thường và việc xây dựng có nhiều mâu thuẫn phát sinh.

Theo cơ quan tuyên truyền của huyện Tấn Ninh, bên xây dựng đã có 14 cuộc xung đột với dân làng. Ngày hôm qua, gia đình những người quá cố đã xác nhận với phóng viên Beijing Times rằng những người đi đòi công bằng đã bị đánh chết khi đi qua làng.

Bảo Linh/Người đưa tin (tin tức enews163/chinasmack)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news