Tin mới

Trung Quốc truy quét nạn thuê vũ nữ thoát y ở đám tang

Thứ sáu, 24/04/2015, 09:50 (GMT+7)

Chính phủ Trung Quốc hôm 23/4 tuyên bố sẽ tiến hành chiến dịch dẹp nạn thuê vũ nữ thoát y biểu diễn tại các đám tang.

Chính phủ Trung Quốc hôm 23/4 tuyên bố sẽ tiến hành chiến dịch dẹp nạn thuê vũ nữ thoát y biểu diễn tại các đám tang.

Trong một tuyên bố được đưa ra hôm 23/4, Bộ Văn hóa Trung Quốc cho biết sẽ làm việc với cảnh sát để truy quét nạn thuê vũ nữ thoát y tại các đám tang ngày càng trở nên phổ biến tại những khu vực nông thôn ở nước này, theo tin tức trên Huffington Post.

“Hết lần này đến lần khác, những màn nhảy múa thoát y và những kiểu biểu diễn bất hợp pháp diễn ra tại các đám tang ở những khu vực nông thôn”, chính quyền Trung Quốc sẽ “điều tra và trừng phạt” những công ty hay cá nhân nào tổ chức những màn trình diễn này, theo thông cáo của Bộ Văn hóa Trung Quốc.

Theo Huffington Post, những màn biểu diễn của vũ nữ thoát y được tổ chức nhằm thu hút nhiều người đến đám tang.

Tuyên bố này được đưa ra sau sự việc xảy ra hồi đầu năm nay ở Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc. Khi đó, 6 vũ nữ đã được thuê nhảy thoát y ở một đám tang có sự tham dự của cả trẻ em.

Những màn biểu diễn của vũ nữ thoát y được tổ chức nhằm thu hút nhiều người đến đám tang.

“Hai vũ nữ thoát y ăn mặc hở hang nhảy trên một sân khấu ở đám tang trong làng vào tối 15.2”, một nhân chứng họ Zhang cho hay.

“Các vũ nữ thoát y nhảy cuồng nhiệt và sau đó từ từ cởi hết quần áo. Đằng sau họ là một màn hình điện tử chiếu di ảnh của một người quá cố”, ông Zhang cho biết thêm.

Một vụ khác xảy ra tại tỉnh Giang Tô vào tháng 2/2015, khi đó một nhóm vũ nữ thoát y bị bắt vì những màn trình diễn thoát y tại các đám tang, thu hút hàng trăm người dân địa phương đến xem.

Những màn trình diễn thoát y như thế này “gây mất trật tự và môi trường xã hội ở các vùng nông thôn”, Bộ Văn hóa Trung Quốc cho hay.

Luật pháp Trung Quốc quy định cấm khỏa thân nơi công cộng. Tuy nhiên, theo một đoạn video của National Geographic, truyền thông thuê vũ công đến đám tang vẫn còn tồn tại nhiều thập niên ở Trung Quốc. Người ta tin rằng "sự tôn trọng đối với người chết được đo bằng lượng người đến tham dự đám tang".

Nhiều nơi ở Trung Quốc, người ta còn cho rằng đám đông càng lớn thì càng là một điềm báo cho sự thành công của thế giới bên kia.

 

Yên Yên (Huffington Post)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: truy quét thoát y