Tin mới

Trung Quốc: Xin được nhường đường, cụ bà 68 tuổi bị đánh đến nhập viện

Thứ tư, 04/02/2015, 15:25 (GMT+7)

Sự việc một phụ nữ thẳng tay hành hung dã man cụ bà 68 tuổi tại trung tâm mua sắm trên đường Liên Hợp, thành phố Thẩm Dương (Trung Quốc) đang khiến dư luận nước này hết sức phẫn nộ.

Sự việc một phụ nữ thẳng tay hành hung dã man cụ bà 68 tuổi tại trung tâm mua sắm trên đường Liên Hợp, thành phố Thẩm Dương (Trung Quốc) đang khiến dư luận nước này hết sức phẫn nộ.

 

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết sự việc xảy ra vào khoảng 2h chiều ngày 2/2, có 3 cụ bà lên tiếng xin 1 người phụ nữ nhường đường. Khi các cụ vừa cất tiếng, người phụ nữ kia đã nhanh chóng quay lại và không ngừng lớn tiếng chửi mắng. Thậm chí, người phụ nữ này còn đạp một cụ bà ngã xuống đất.

Người phụ nữ xông vào hành hung cụ bà 68 tuổi bất chấp sự can thiệp của những người xung quanh

Mọi người chưa kịp can ngăn thì người này đã đè lên người và đánh liên tiếp vào mặt bà lão. Không những thế, người phụ nữ này còn liên tục chửi thề và hét lớn: "Mắt kính của tôi hơn 30 vạn tệ đấy (khoảng hơn 1 tỷ VNĐ), bà có đền cả cái mạng cũng không đền nổi đâu".

Người phụ nữ chỉ chịu dừng tay khi đám đông lao vào ngăn cản.

Cụ bà đáng thương nằm gục trên sàn với nhiều vết thương trên mặt

Hiện tại, cụ bà đang được điều trị trong bệnh viện vì bị thương, còn người phụ nữ đã bị tạm giam vì tội hành hung.

Sau khi được đăng tải, câu chuyện đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm đông đảo của mọi người. Rất nhiều người cảm thấy phẫn nộ trước hành động vô văn hóa của người phụ nữ trẻ.

Hiện tại cụ bà vẫn đang được điều trị trong bệnh viện

Hồi tháng 9/2014, đoạn video quay cảnh một thanh niên trẻ đánh đập dã man một cụ già ăn xin 73 tuổi ở thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, bất chấp sự can ngăn của người xung quanh cũng khiến dư luận hết sức bất bình.

Trong đoạn video đó, người thanh niên đuổi theo cụ già ăn xin lên bậc tam cấp của trung tâm mua sắm và sau đó nhảy lên tung cú song phi vào người cụ, khiến cụ già đâm sầm vào một góc tường.

Người quay video sau đó đã phỏng vấn một nhân viên tên Trần làm việc gần đó và được biết gã thanh niên trên đã bất ngờ tấn công cụ già ăn xin mặc dù cụ không hề có bất cứ biểu hiện khiêu khích nào.

Hình ảnh một nam thanh niên đánh đập dã man cụ ông ăn xin 73 tuổi gây bức xúc Cộng đồng mạng Trung Quốc hồi tháng 9/2014

Sau khi đá liên tiếp vào người cụ già khiến cụ ngã xuống bậc thềm, anh ta tiếp tục vớ lấy bọc quần áo của cụ ném ra xa và tiếp tục đánh đập cụ không thương tiếc. Trận đòn dã man này kéo dài tới tận 10 phút, cho đến khi những người chứng kiến bức xúc lôi anh ta ra để cho cụ già ăn xin có cơ hội chạy thoát.

Tức giận với hành động dã man của người thanh niên trên, cộng đồng mạng Trung Quốc đã cùng truy tìm và phát hiện ra tung tích của anh ta, đó chính là Zhang Xiaowei, một sinh viên 24 tuổi tại Đại học Công nghiệp Chiết Giang. Cộng đồng mạng Trung Quốc cũng bắt đầu công khai tên tuổi và địa chỉ của anh ta trên mạng xã hội Weibo như một biện pháp trừng phạt.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news