Tin mới

Trung Quốc yêu cầu Mỹ không ủng hộ Đài Loan độc lập

Thứ sáu, 08/07/2016, 14:48 (GMT+7)

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao, ông Hồng Lỗi cho biết Bắc Kinh đặc biệt tức giận trước mối quan hệ giữa giới chức Mỹ với tân lãnh đạo Đài Loan, bà Thái Anh Văn.

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao, ông Hồng Lỗi cho biết Bắc Kinh đặc biệt tức giận trước mối quan hệ giữa giới chức Mỹ với tân lãnh đạo Đài Loan, bà Thái Anh Văn.

Trong một buổi họp báo hôm qua 7/7, Bắc Kinh đã lên tiếng yêu cầu Washington chấm dứt ngay những hành động với "tín hiệu sai" tới các thế lực đòi Đài Loan độc lập. Yêu cầu trên được đưa ra trong bối cảnh tân lãnh đạo Đài Loan-bà Thái Anh Văn đã có liên lạc với một số nghị sỹ Mỹ.

Ông Hồng Lỗi cho biết, Bắc Kinh luôn xử lý các mối quan hệ bên ngoài của Đài Loan dựa trên Chính sách "một Trung Quốc". "Trung Quốc phản đối tất cả các quốc gia có mối quan hệ ngoại giao với Trung Quốc có bất cứ giao thiệp hay liên hệ chính thức nào với Đài Loan".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng thúc giục Mỹ tôn trọng cam kết của nước này về chính sách một Trung Quốc, nguyên tắc trong ba tuyên bố chung, cũng như khẳng định phản đối Đài Loan độc lập.

Theo Channel New Asia, Trung Quốc đã tỏ ra bất mãn khi bà Thái Anh Văn được bầu làm lãnh đạo Đài Loan, vì bà này luôn kiên quyết duy trì chính sách Đài Loan độc lập của mình. Trung Quốc đã nhiều lần cảnh cáo rằng mối quan hệ hai bờ sẽ xấu đi nếu bà này kiên quyết không thừa nhận chính sách "Một Trung Quốc" và quan điểm rằng Đài Loan là một phần lãnh thổ Trung Quốc.

Nghiêm Thu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news