Tin mới

13 năm sau khủng bố, Trung tâm Thương mại Thế giới mở cửa trở lại

Thứ ba, 04/11/2014, 09:09 (GMT+7)

Hơn 13 năm sau vụ khủng bố 11/9 gây chấn động toàn cầu, Trung tâm Thương mại Thế giới hôm 3/11 đã mở cửa trở lại cho các nhân viên tại thành phố New York.

Hơn 13 năm sau vụ khủng bố 11/9 gây chấn động toàn cầu, Trung tâm Thương mại Thế giới hôm 3/11 đã mở cửa trở lại cho các nhân viên tại thành phố New York. 

BBC đưa tin, các nhân viên của tập đoàn xuất bản khổng lồ Conde Nast đã bắt đầu chuyển tới tòa tháp cao 104 tầng ở thành phố New York.  

Tòa nhà chọc trời này đã mất tới 8 năm để xây dựng và tiêu tốn 3,8 tỷ USD, bất chấp những tranh cãi về chính trị và pháp lý. Hiện giờ, đây chính là tòa nhà cao nhất nước Mỹ. 

13 năm sau vụ khủng bố 11/9 Trung tâm Thương mại thế giới đã mở cửa trở lại

Trung tâm Thương mại Thế giới mới này nằm ở giữa mảnh đất rộng gần 6,5 ha, nơi tòa tháp đôi từng đứng trước khi bị hai máy bay đâm vào làm đổ sập ngày 11/9/2001. Hơn 2.700 người chết trong vụ khủng bố này. 

60% diện tích tòa nhà sẽ dùng để cho thuê. Một số văn phòng chính phủ đăng kí sử dụng hơn 600m2 tại Trung tâm thương mại.

Hiện tại, đây chính là tòa nhà cao nhất nước Mỹ với 104 tầng

"Một lần nữa, chân trời thành phố New York đã lại được trọn vẹn", Patrick Foye, cơ quan cảng vụ New York và New Jersey, vốn sở hữu khu vực được cải tạo lại cho biết trong một tuyên bố.

Tòa nhà cao 541m này ở ngay khu vực trung tâm, trong đó bao gồm một đài tưởng niệm ngay chân tòa tháp cũ và một viện bảo tàng mới được khánh thành trong năm nay.

Tòa nhà cao 541m này ở ngay khu vực trung tâm, trong đó bao gồm một đài tưởng niệm ngay chân tòa tháp cũ và một viện bảo tàng

Một đài quan sát ở tầng trên cùng của tòa nhà cũng sẽ được mở cửa đón công chúng vào tham quan.

"Đây chính là tòa nhà văn phòng an toàn nhất ở Mỹ", ông Foye nhấn mạnh.

60% diện tích tòa nhà sẽ dùng để cho thuê văn phòng

Hãng TJ Gottesdiener of the Skidmore, Owings & Merrill đã tạo ra bản thiết kế cuồi cùng cho biết các tầng cao đã được xây dựng vượt xa tiêu chuẩn xây dựng hiện hành và được xây bằng bê tông cốt thép. 

Khoảng 170 nhân viên của Conde Nast sẽ chuyển đến tòa nhà trong tuần này. Nhà xuất bản sẽ thuê trọn 5 tầng trong tòa tháp. Khoảng 3.000 nhân viên nữa cũng sẽ chuyển đến đây vào đầu năm 2015

Theo Yên Yên/ BBC/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news