Tin mới

Rời sân từ sớm, hậu vệ U23 Việt Nam có thể phải chia tay Dubai Cup 2022

Thứ năm, 24/03/2022, 09:52 (GMT+7)

Ở trận mở màn U23 Iraq tại Dubai Cup, hậu vệ Liễu Quang Vinh của U23 Việt Nam buộc phải rời sân sau tình huống va chạm cực mạnh với cầu thủ đối phương.

Phút 51 của trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq, hậu vệ Liễu Quang Vinh dính chấn thương khá nặng sau khi bị cầu thủ đối phương ngã đè lên chân trái. Pha va chạm mạnh khiến Quang Vinh nằm sân ôm mặt trong đau đớn. Cầu thủ thuộc biên chế SHB Đà Nẵng bị đau phần đầu gối và không thể tự đứng dậy và phải rời sân ngay sau đó.

Quang Vinh được dự đoán bị đứt dây chằng sau khi va chạm mạnh ở vùng đầu gối. Nếu trường hợp đó xảy ra, Liễu Quang Vinh có thể phải phẫu thuật và nghỉ thi đấu trong thời gian dài.

Quang Vinh phải rời sân sau pha va chạm với cầu thủ Iraq. Ảnh: Internet
Quang Vinh phải rời sân sau pha va chạm với cầu thủ Iraq. Ảnh: Internet

Việc hậu vệ này không thể tiếp tục thi đấu, sẽ là tổn thất vô cùng lớn cho U23 Việt Nam bởi Quang Vinh đang ngày càng trưởng thành, nhiều khả năng sẽ có tên trong danh sách dự SEA Games 31 vào tháng 5 tới. Tại V-League 2022, anh cũng đã đá chính cả 4 vòng đấu vừa qua cho đội bóng chủ quản.

Cầu thủ thuộc biên chế SHB Đà Nẵng là cái tên không quá xa lạ trong đội hình U23 Việt Nam thời gian qua. Cầu thủ sinh năm 1999 được xếp đá chính trong cả 2 trận thắng U23 Myanmar và U23 Đài Loan, giúp U23 Việt Nam giành vé dự Vòng chung kết U23 châu Á tại Uzbekistan vào tháng 6 tới.

Quang Vinh trước nguy cơ chia tay Dubai Cup vì chấn thương. Ảnh: VFF
Quang Vinh trước nguy cơ chia tay Dubai Cup vì chấn thương. Ảnh: VFF

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq, 90 phút thi đấu đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. HLV Lee Young- Jin đã lựa chọn lối chơi phòng ngự chủ động và tích cực đeo bám nhằm hạn chế sức tấn công của đội bóng Tây Á. Hệ quả là U23 Việt Nam không phải nhận những pha dứt điểm nguy hiểm từ phía đối thủ. Thậm chí, nếu tận dụng tốt các cơ hội U23 Việt Nam hoàn toàn có thể chọc thủng lưới đối phương.

U23 Việt Nam cầm hòa U23 Iraq trong ngày ra quân. Ảnh: Internet
U23 Việt Nam cầm hòa U23 Iraq trong ngày ra quân. Ảnh: Internet

U23 Việt Nam bước với trận đấu với U23 Iraq với nhiều kỳ vọng dù U23 Dubai Cup 2022 chỉ mang tính chất giao hữu. Tuy nhiên, đây lại là màn chạy đà để các cầu thủ trẻ Việt Nam hướng đến mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 vào cuối tháng 5.

Trước thềm Dubai Cup, HLV Lee Young-Jin đã chịu nhiều áp lực trong bối cảnh U23 Việt Nam phải chia lực lượng cho ĐTQG. Có được 1 điểm trước đối thủ được đánh giá cao hơn là kết quả rất đáng khen với các chàng trai áo đỏ. Ở trận đấu tiếp theo, U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Croatia vào ngày 26/3. Trước đó, U23 Croatia đã đội để thua U23 Nhật Bản 0-1 ở trận đấu cùng giờ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news