Tin mới

Trước mặt Putin, tổng thống Pháp chỉ trích truyền thông Nga

Thứ ba, 30/05/2017, 08:47 (GMT+7)

Trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Nga Vladimir Putin, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã chỉ trích hai hãng truyền thông Nga Russia Today và Sputnik "lan truyền tin sai sự thật".

Trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Nga Vladimir Putin, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã chỉ trích hai hãng truyền thông Nga Russia TodaySputnik "lan truyền tin sai sự thật".

"Trong thời gian tranh cử, Russia TodaySputnik, các đơn vị có ảnh hưởng, đôi lúc lan truyền tin sai sự thật về cá nhân tôi và chiến dịch của tôi", Reuters dẫn lời ông Macron phát biểu trong cuộc họp báo chung với ông Putin ngày 29/5.

Tổng thống Macron cho biết ông đã nêu vấn đề này với ông chủ Điện Kremlin trong cuộc điền đàm sau khi đắc cử, nói đây là "chuyện quá khứ và sẽ để nó ở đó".

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron trong cuộc họp báo chung tại cung điện Versailles ngày 29/5. Ảnh: Reuters

Tổng thống Putin không phản ứng trước bình luận của Macron. Khi một phóng viên ám chỉ Nga đứng sau các vụ tấn công mạng nhằm vào chiến dịch của Macron, ông Putin phủ nhận, gọi đây là cáo buộc không có cơ sở.

Trong thời gian tranh cử, chiến dịch của Macron cấm phóng viên Russia TodaySputnik tiếp cận các trụ sở với lý do họ "làm tuyên truyền hơn là đưa tin thực sự". Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga gọi đây là hành động "phân biệt đối xử".

Điện Kremlin và Russia Today đều bác bỏ những cáo buộc này.

Điện Kremlin được cho là thích bà Marine Le Pen, cực hữu, trở thành tổng thống Pháp hơn. Tổng thống Putin đã gặp bà Le Pen một tháng trước khi bầu cử tổng thống Pháp vòng 1 bắt đầu.

"Chúng tôi sẵn sàng đón tiếp bất cứ ai. Nếu bà Le Pen đề nghị gặp, tại sao chúng tôi lại phải từ chối? ... Bà ấy còn luôn công khai đề cập phát triển quan hệ với chúng tôi. Sẽ thật bất thường nếu chúng tôi từ chối bà ấy", ông nói.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news