Tin mới

Trước thềm Dubai Cup, U23 Việt Nam lại gặp ‘biến cố’ lớn

Thứ tư, 16/03/2022, 16:42 (GMT+7)

Các cầu thủ U23 Việt Nam đang tích cực tập luyện nhằm chuẩn bị cho giải Dubai Cup tại UAE sắp tới. Tuy nhiên, toàn đội vừa đón nhận tin không vui khi trợ lý Lee Young Jin đã dương tính Covid-19.

Sau khi hội quân, U23 Việt Nam đã có liên tiếp 2 buổi tập vào ngày 15 & 16/3 nhằm chuẩn bị cho giải giao hữu quốc tế Dubai Cup 2022 tại UAE. Mặc dù vậy, ĐT U23 Việt Nam lại đang đối mặt với khó khăn rất lớn khi Q.HLV trưởng Lee Young Jin đã dương tính với Covid 19 và vắng mắt trong cả 2 buổi tập kể trên của đội.  

HLV Lee Young Jin được thầy Park giao nắm quyền tại U23 Việt Nam do đợt tập trung của ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam trùng nhau. Hiện tại, trợ lý người Hàn vẫn đang phải tiến hành cách ly y tế. Theo thông tin mới nhận được, sức khỏe của HLV Lee Young Jin đã dần ổn định và vẫn sẽ kịp bình phục để cùng U23 Việt Nam tham dự Dubai Cup.   

HLV Lee Young Jin chưa thể quay lại dẫn dắt U23 Việt Nam. Ảnh: VFF
HLV Lee Young Jin chưa thể quay lại dẫn dắt U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Trợ lý Lee Young Jin được biết đến như cánh tay phải đắc lực bên cạnh thầy Park, góp phần vào thành công của bóng đá Việt Nam trong 5 năm qua. Việc thiếu vắng HLV Lee chắc chắn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến các kế hoạch tập luyện của toàn đội. Nói vậy là bởi, U23 Việt Nam sẽ không nhận được sự chỉ đạo ở các buổi tập từ HLV trưởng. Tạm thay thế trợ lý Lee Young Jin do đang phải tiến hành cách ly, người điều hành các buổi tập luyện tại U23 Việt Nam là HLV thể lực Cedric cùng với các trợ lý người Việt Nam.

Trợ lý Lee Young Jin là cánh tay phải đắc lực của thầy Park. Ảnh: Internet
Trợ lý Lee Young Jin là cánh tay phải đắc lực của thầy Park. Ảnh: Internet

Trong các buổi tập vừa qua, đội tuyển U23 Việt Nam ưu tiên rèn các bài tập thể lực cho các cầu thủ. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi những đối thủ sắp tới của U23 Việt Nam như Iraq hay Croatia đều rất mạnh về thể hình cũng như thể lực. Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ lên đường sang UAE tham dự giải đấu tới vào ngày 21/3 trước khi có trận ra quân gặp Iraq vào ngày 23/3.

Tới ngày 26/3, U23 Việt Nam sẽ đối đầu với thử thách rất lớn đến từ châu Âu mang tên Croatia. Kết thúc giải đấu, đội U23 Việt Nam sẽ trở về nước vào ngày 31/3 để tiếp tục chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 được tổ chức tại quê nhà vào cuối tháng 5 tới.

Lịch thi đấu giao hữu quốc tế Dubai Cup 2022. Ảnh: Internet
Lịch thi đấu giao hữu quốc tế Dubai Cup 2022. Ảnh: Internet

Trong bối cảnh mà thầy Park không thể cầm quân do đang bận tập trung ĐT Việt Nam. Người hâm mộ cùng các cầu thủ đang mong chờ trợ lý Lee Young Jin sớm bình phục và có thể kịp trở lại để cùng toàn đội di chuyển sang UAE sắp tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news