Tin mới

Truyền đơn Mỹ-Hàn rợp trời Bình Nhưỡng

Thứ bảy, 23/07/2016, 10:23 (GMT+7)

300.000 tờ truyền đơn chống Kim Jong-un đã phủ kín bầu trời Triều Tiên. Đây là hành động của các nhà hoạt động nhân quyền Mỹ và Hàn Quốc thực hiện hôm qua 22/7. 

300.000 tờ truyền đơn chống Kim Jong-un đã phủ kín bầu trời Triều Tiên. Đây là hành động của các nhà hoạt động nhân quyền Mỹ và Hàn Quốc thực hiện hôm qua 22/7. 

Hoạt động này diễn ra vào tối 21/7, xảy ra giữa lúc căng thẳng leo thang sau khi Bình Nhưỡng "dọa" trả đũa Mỹ về việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD.
 
20 nhà hoạt động nhân quyền, thuộc Tổ chức những chiến binh vì Triều Tiên tự do FFNK và Tổ chức Nhân quyền ở thành phố New York đã thả 10 quả bong bóng lớn, chứa 300.000 truyền đơn chống Bình Nhưỡng dọc theo biên giới Hàn Quốc-Triều Tiên.

Các nhà hoạt động Hàn Quốc và Hoa Kỳ đã rải khoảng 300.000 tờ truyền đơn chống Kim Jong-un vào Triều Tiên. Ảnh: Daily Mail

 
10 bong bóng này còn có dòng khẩu hiệu :"Tất cả nhân loại lên án Kim Jong-un, người bị ám ảnh bởi vũ khí hạt nhân, hút máu người dân Triều Tiên để phóng tên lửa".
 
Trong nhiều năm qua, FFNK đã nhiều lần tiến hành truyền đơn trong thời gian qua, bất chấp các cảnh báo trả đũa. Các truyền đơn thường chỉ trích chính quyền và kêu gọi nhân dân nước này "nổi dậy".
 
Đợt rải truyền đơn này được tiến hành vài ngày sau khi Triều Tiên bắn thử 3 quả tên lửa ra vùng biển Nhật Bản. Triều Tiên ngày càng có nhiều phản ứng tức giận với thông báo triển khai một hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ ở Hàn Quốc.
 
Nghiêm Thu (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: truyền đơn