Tin mới

Truyền hình Nga vô tình để lộ vũ khí tuyệt mật

Thứ năm, 12/11/2015, 09:28 (GMT+7)

Điện Kremlin hôm 11/11 thừa nhận hai kênh truyền hình nước này đã bất cẩn phát sóng hình ảnh của bản kế hoạch chi tiết về hệ thống ngư lôi trang bị hạt nhân mới của Moscow.

Điện Kremlin hôm 11/11 thừa nhận hai kênh truyền hình nước này đã bất cẩn phát sóng hình ảnh của bản kế hoạch chi tiết về hệ thống ngư lôi trang bị hạt nhân mới của Moscow.

The Guardian đưa tin, trong cuộc họp diễn ra hôm 9/11 tại Sochia do Tổng thống Putin chủ trì, hai kênh truyền hình thuộc kiểm soát của Điện Kremlin là NTV và Channel One đã quay lướt qua một tài liệu tuyệt mật chứa các bản vẽ và thông tin chi tiết về hệ thống vũ khí mới có tên gọi Status-6.

Hai kênh này sau đó đã bất cẩn phát hình ảnh quan chức quân đội đang nhìn vào tài liệu mật này.

Cảnh quay một quan chức quân đội đang nhìn vào tài liệu về hệ thống ngư lôi hạt nhân được phát trên truyền hình Nga. Ảnh: Guardian

Status-6 là một ngư lôi hạt nhân do xưởng đóng tàu ngầm hạt nhân Rubin có trụ sở tại Saint Petersburg thiết kế. Ngư lôi này khi được tàu ngầm bắn ra sẽ tạo ra “những vùng nhiễm độc phóng xạ cực mạnh, khiến hoạt động kinh tế và quân sự không thể diễn ra ở những nơi này trong một thời gian dài", tài liệu trong đoạn phim ngắn chỉ vài giây ghi rõ.

Đoạn phim phát sóng hôm 10/11 nhưng sau đó các nhà đài đã cắt bỏ, tuy nhiên nhiều trang web vẫn tiếp tục đăng tải những hình ảnh cắt từ đoạn băng đó.

“Đúng là có chuyện một số thông tin cơ mật đã bị lọt vào cảnh quay, vì thế sau đó nó đã bị xóa. Tới đây chắc chắn chúng tôi sẽ áp dụng các biện pháp phòng ngừa để không tái diễn việc này nữa”, phát ngôn viên của Tổng thống Putin, Dmitry Peskov, phát biểu trước báo giới.

Hiện chưa rõ vì sao những hình ảnh đó lại có thể được phát sóng trên các kênh truyền hình vốn được kiểm duyệt rất chặt chẽ này.

Cũng trong cuộc họp hôm 9/11, Tổng thống Putin nói rằng Nga sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để tăng cường tiềm lực hạt nhân chiến lược của nước này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news