Tin mới

Truyền thông lật tẩy sự thật về cô bồi bàn người máy diện mạo y hệt người thật ở Trung Quốc

Thứ ba, 12/12/2023, 07:15 (GMT+7)

Một cô bồi bàn người máy làm việc tại một nhà hàng đã gây sốt mạng xã hội Trung Quốc. Sự thật về những hình ảnh này nhanh chóng được truyền thông lật tẩy.

Giữa lúc mối đe dọa về việc robot được hỗ trợ bởi AI sẽ cướp việc làm của con người đang rình rập khắp thế giới thì mới đây, hình ảnh một robot diện mạo y hệt con người làm nhân viên phục vụ tại một nhà hàng ở Trung Quốc đã gây xôn xao dư luận. Các video về người máy phục vụ này được lan truyền trên Douyin (Trung Quốc) và nhanh chóng nhận được sự chú ý của dư luận.

MXH Trung Quốc xôn xao hình ảnh nữ phục vụ người máy diện mạo như người thật. Ảnh: Internet
MXH Trung Quốc xôn xao hình ảnh nữ phục vụ người máy diện mạo như người thật. Ảnh: Internet

Một số người xem ngưỡng mộ vẻ ngoài giống con người của người máy này và khả năng tương tác với người thật của nó khi có thể chào đón khách bước vào nhà hàng, nhận đơn đặt hàng và mang họ đến bàn của họ. số khác thì lo sợ sự hiện diện của các người máy có thể làm ảnh hưởng đến "miếng ăn của họ". Tuy nhiên nhanh chóng sau đó, sự thật về người máy này nhanh chóng bị lật tẩy.

Phản ứng của cư dân mạng đối với video về cô hầu bàn robot ở Trung Quốc mạnh mẽ đến mức một số cơ quan báo chí đã đến tận nơi để đưa tin. Và các phóng viên đã bất ngờ khi người máy này chính là một người thật. Cô gái này thực chất có tên Quin 26 tuổi, là chủ của quán ăn và có chuyên môn về khiêu vũ. 

Truyền thông lật tẩy sự thật về cô bồi bàn người máy diện mạo y hệt người thật ở Trung Quốc - Ảnh 1
 
Sự thật đây là màn hóa thân của chủ quán. Ảnh: Internet
Sự thật đây là màn hóa thân của chủ quán. Ảnh: Internet

Cô Qin cho biết khiêu vũ vẫn là niềm đam mê chính trong cuộc sống của cô, đồng thời nói thêm rằng kể từ khi mở nhà hàng lẩu cách đây 3 năm, cô và bạn bè thường xuyên biểu diễn phục vụ khách quen như một cách để thu hút hoạt động kinh doanh. Và thành công thực sự bùng nổ khi vào đầu năm nay, khi cô bắt đầu đóng vai một người máy, sử dụng các chuyển động và trang điểm chính xác giống như robot để khiến màn trình diễn của mình trở nên đáng tin cậy. Đến mức hầu hết khách hàng mới không thể nhận ra rằng cô ấy là con người.

Giờ đây, mọi người đến nhà hàng của Qin không chỉ vì món lẩu thơm ngon mà còn để chiêm ngưỡng khả năng hóa thân thành robot của cô ấy. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news