Tin mới

TT Philippines đe dọa tàn bạo hơn IS 10 lần nếu đất nước bị khủng bố

Thứ tư, 17/08/2016, 15:06 (GMT+7)

Tổng thống Rodrigo Duterte tuyên bố ông có thể tàn bạo hơn khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) gấp 10 lần nếu tổ chức này nhắm đến Philippines.

Tổng thống Rodrigo Duterte tuyên bố ông có thể tàn bạo hơn khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) gấp 10 lần nếu tổ chức này nhắm đến Philippines.

Trong bài phát biểu tại Phủ tổng thống ở Manila, Tổng thống Duterte mỉa mai IS không có bất kỳ ý thức hệ chính trị cũng như khái niệm về thánh thần nào. Thay vào đó, chúng chỉ giỏi tra tấn và giết người.

"Các người làm người dân què quặt, các người giết họ", SCMP dẫn lời ông Duterte nói.

"Những người từ chối quan hệ tình dục với chúng, chúng thiêu đốt họ".

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố có thể tàn bạo hơn IS 10 lần trong trường hợp đối đầu tổ chức này. Ảnh: Reuters

Ông Duterte cảnh báo việc đối đầu với nhóm khủng bố sẽ làm lộ ra "những điều xấu xí nhất" của ông. Duterte cũng nói thêm rằng ông sẽ không bao giờ cho phép Philippines bị chủ nghĩa khủng bố phá hoại, kể cả khi điều đó đồng nghĩa với việc ông bị buộc thôi việc.

"Nếu các người có thể làm điều đó, tôi có thể làm điều đó tốt hơn gấp 10 lần các người, chắc chắn là vậy. Tôi sẽ đặt danh dự, mạng sống, và chức vụ tổng thống trước rủi ro", ông Duterte nói.

Tuần trước, ông Duterte nói với các binh sĩ ở tỉnh Zamboanga del Sur, đảo Mindanao rằng trong vòng từ 3-7 năm, Philippines sẽ nhiễm "bệnh dịch IS". Theo ông Duterte, những kẻ ủng hộ IS đang đóng vai người truyền giáo, bắt đầu cực đoan hóa người Philippines trên hòn đảo.

"Chúng không vũ trang nhưng đang ở đây để tuyên truyền. Đó là những gì tôi lo sợ".

Cách đây 1 tuần, một đoạn video dài 20 phút cho thấy các tay súng Đông Nam Á tự nhận là thành viên IS đã kêu gọi người Hồi giáo đoàn kết dưới ngọn cờ của Abu Abdullah – thủ lĩnh nhóm khủng bố Abu Sayyaf ở Philippines.

"Nếu không tới được Syria, hãy đến Philippines", một người đàn ông tên Mohd Rafi Udin nói trong đoạn video.

Xem thêm video:

[mecloud]ZkiwW4UMaR[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news