Tin mới

Từ giờ đến cuối năm, Việt Nam có thể đón từ 1-2 cơn bão nữa đổ bộ vào miền Trung

Thứ ba, 24/11/2020, 14:51 (GMT+7)

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, từ giờ đến cuối năm Việt Nam có thể đón thêm từ 1-2 cơn bão, áp thấp đổ bộ trực tiếp vào đất liền nước ta.

Suốt 11 tháng qua, Việt Nam theo thống kê đã ghi nhận chịu ảnh hưởng của 13 cơn bão, trong đó cơn bão gần nhất đã càn quét qua các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế ngày 15/11, rồi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, cắt đứt chuỗi bão liên tiếp từ cơn bão số 6.

Hình ảnh về cơn bão số 13

Riêng các tỉnh miền Trung trong năm nay đã hứng chịu tới 5 cơn bão, áp thấp, vùng áp thấp chỉ trong tháng 10 gây ra tình trạng lũ lụt, sạt lở, ngập úng nghiêm trọng.

Ông Nguyễn Văn Hưởng - trưởng Phòng dự báo khí hậu Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho hay, thống kê lịch sử có thể thấy số lượng 4 cơn bão và 1 áp thấp xuất hiện chỉ trong 1 tháng chỉ xảy ra vào năm 1983. Vì vậy, 2020 là năm thứ hai ghi nhận nhiều thiên tai như vậy.

Liên quan đến tình hình bão từ giờ đến cuối năm, Trung tâm cho hay tại khu vực Biển Đông còn khả năng xuất hiện thêm từ 1-2 cơn bão nữa, có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền Việt Nam, trong đó phạm vi ảnh hưởng chủ yếu ở Trung Bộ và phía Nam.

>> Xem thêm: Dự báo thời tiết 24/11: Hà Nội mưa rải rác, Không khí lạnh tiếp tục lan rộng

Để ứng phó với tình huống xấu nhất có thể xảy ra, Trung tâm dự báo khí tượng lưu ý các tỉnh, thành cần đề phòng các đợt mưa vừa, mưa to tại các tỉnh Trung Bộ từ nửa cuối tháng 11 đến tháng 12/2020.

Ngoài ra, từ nửa cuối tháng 12 đến tháng 2/2021 các tỉnh miền Bắc có thể xảy ra rét đậm, rét hại, chủ yếu tập trung vào tháng 1/2021. Các đợt rét có thể sẽ kéo dài từ 7-10 ngày và dài hơn ở các tỉnh phía Bắc. Trong các tháng chính của mùa Đông, cần đề phòng sương muối, giá rét.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news