Tin mới

Tù nhân cướp súng cảnh sát, bắn chết 2 nhân viên tòa án

Thứ ba, 12/07/2016, 08:20 (GMT+7)

Trong lúc được đưa ra khỏi buồng giam ở tòa án, một tù nhân ở bang Michigan, Mỹ đã cướp súng của sĩ quan cảnh sát bên cạnh, bắn chết hai nhân viên tòa án. Tay súng cũng bị bắn hạ ngay sau đó.

Trong lúc được đưa ra khỏi buồng giam ở tòa án, một tù nhân ở bang Michigan, Mỹ đã cướp súng của sĩ quan cảnh sát bên cạnh, bắn chết hai nhân viên tòa án. Tay súng cũng bị bắn hạ ngay sau đó.

Theo Reuters, sự việc xảy ra vào khoảng 14h30 chiều 10/7 tại tầng ba tòa của hạt Berrien, khi một người được ủy quyền và một chấp hành viên đưa tù nhân từ buồng giam ra. Tên này vật lộn với họ rồi cướp súng của một sĩ quan.

"Khoảng 14h25, chúng tôi nhận được tin báo về vụ náo loạn trên tầng 3 của tòa án. Một người đã bắn hai nhân viên tòa, họ đều thiệt mạng và một phó cảnh sát trưởng đang được điều trị tại phòng cấp cứu bệnh viện", ông Paul Bailey, cảnh sát trưởng quận Berrien, thành phố St. Joseph cho biết.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường khu vực tòa án quận Berrien. Ảnh: AP

Sau khi bắn chết hai chấp hành viên tòa và khiến người được ủy quyền bị thương, tù nhân này chạy ra hành lang, bắn bị thương một dân thường nhưng nhanh chóng bị một cảnh sát khác hạ gục.

Ông Bailey nói ông không rõ tù nhân lúc đó có bị còng tay không, nhưng cho biết tòa án sẽ không làm việc vào ngày mai để cảnh sát bang điều tra vụ việc. Những người bị thương đang được điều trị và trong tình trạng ổn định.

Một người dân địa phương cho biết, các tòa nhà và cơ quan chính phủ trong khu vực đều đóng cửa sau vụ tấn công.

Hiện vẫn chưa rõ tù nhân này bị giam vì tội gì và tại sao tên này cướp được súng của sĩ quan bên cạnh.

Rick Snyder, thống đốc bang Michigan cho biết, cảnh sát bang đã bắt đầu điều tra hiện trường, đồng thời nhấn mạnh đây là thời điểm khó khăn với lực lượng chấp pháp và đề nghị mọi người cùng thể hiện sự đoàn kết và ủng hộ.

Vụ xả súng diễn ra chỉ 4 ngày sau khi 5 cảnh sát bị tay súng Micah Xavier Johnson sát hại trong cuộc biểu tình ở trung tâm Dallas, bang Texas.

[mecloud]pSb3N60Diy[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tòa án hạ gục