Tin mới

Tụ tập xem World Cup, hơn 50 người thiệt mạng sau thảm sát

Thứ ba, 17/06/2014, 14:39 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các phiến quân hồi giáo Al-Shabab đã xả súng vào những người đang tụ tập xem World Cup tại thị trấn ven biển Mpeketoni, Kenya khiến ít nhất 50 người thiệt mạng.

(Tinmoi.vn) Các phiến quân hồi giáo Al-Shabab đã xả súng vào những người đang tụ tập xem World Cup tại thị trấn ven biển Mpeketoni, Kenya khiến ít nhất 50 người thiệt mạng.

Hiện trường vụ thảm sát đẫm máu tại Kenya hôm 15/6

Hiện trường vụ thảm sát đẫm máu tại Kenya hôm 15/6

Vụ thảm sát xảy ra đêm 15/6 tại thị trấn Mpeketoni ven biển Ấn Độ Dương chạy dọc từ thành phố Mombasa của Kenya đến biên giới Somali. Một người dân địa phương kể lại trong hoảng loạn: “Những kẻ tấn công rất đông và đều được trang bị đầy đủ súng ống. Chúng tiến vào hội trường nơi mọi người tụ tập để xem World Cup rồi xả súng liên hồi. Các tay súng chỉ nhằm vào nam giới, tôi đã may mắn thoát chết nhờ nấp sau cánh cửa”.

Bộ Nội vụ Kenya cho hay phiến quân tiến vào thị trấn trên 2 chiếc xe khách. Chúng nhằm vào khách sạn Breeze View, nơi người dân đang tập trung để xem World Cup 2014. Tại đây, các phần tử khủng bố bắt tất cả đàn ông đứng sang 1 bên sau đó xả súng cho phụ nữ chứng kiến. Rồi chúng đến từng nhà để tàn sát người dân. Thảm cảnh này diễn ra tới tận rạng sáng 16/6.

Ngay sau đó, Tổ chức tranh đấu Al-Shabab tại Somali đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc. Nhóm này công bố trên trang web của mình là đã tấn công các khách sạn, các đồn cảnh sát, các ngân hàng và những địa điểm công cộng khác tại thị trấn Mpeketoni. Những hoạt động thảm sát này sẽ còn tiếp diễn nếu Kenya tiếp tục “xâm nhập lãnh thổ của chúng tôi và đàn áp người Hồi giáo vô tội” – trang web cho biết.

Cho đến nay, vẫn chưa có rõ có khách du lịch nước ngoài nào bị thương sau vụ thảm sát hay không. Những cuộc tấn công đẫm máu trong thời gian gần đây đã khiến lượng khách du lịch tại Kenya giảm mạnh, một số khách sạn ven biển phải đối mặt với nguy cơ đóng cửa. Năm 2010, phiến quân Al-Shabab cũng từng thực hiện một vụ đánh bom vào người dân đang xem World Cup tại thủ đô Kampala của Uganda khiến 77 người thiệt mạng. Tháng 9/2013, nhóm này cũng tấn công siêu thị tại thủ đô Nairobi của Kenya khiến 72 người chết.

Bảo Linh (Theo tin tức từ Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup 2014