Tin mới

Đại biểu Quốc hội đề cử đưa câu chuyện của ca sĩ Thủy Tiên làm từ thiện vào sách để giáo dục trẻ em

Thứ tư, 21/10/2020, 16:50 (GMT+7)

Nhận định câu chuyện thiện nguyện của Thủy Tiên có sự truyền cảm hứng, Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân đã đề cử đưa câu chuyện này vào các giáo trình giảng dạy trẻ em.

Thủy Tiên chính là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội trong suốt tuần vừa qua. Nữ ca sĩ gốc Kiên Giang là một trong những nghệ sĩ đầu tiên của Vbiz kêu gọi quỹ cứu trợ để hướng về miền Trung. Không dừng lại ở đó, Thủy Tiên còn đích thân đi đến từng vùng ngập lụt để gửi tặng nhu yếu phẩm cho người dân trong vùng lũ.

Từng chuyến hành trình, từng đồng nhận được từ những tấm lòng hảo tâm đều được Thủy Tiên cập nhật trên trang cá nhân. Dân mạng xót thương và vô cùng nể phục với hành động của bà xã Công Vinh với những hình ảnh lội nước, vượt qua nguy hiểm để gửi tặng người dân những phần lương thực, thực phẩm cần thiết cho sự sinh tồn.

Theo Dân Việt, Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân, thuộc đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau đã  đánh giá cao hành động của ca sĩ Thủy Tiên. Ông Vân cho rằng nên khuyến khích các cá nhân chung tay với Nhà nước hỗ trợ đồng bào bị thiên tai. Vì nguồn lực nhà nước có hạn, chúng ta có thể phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách, tương thân tương ái, khơi dậy truyền thống yêu nước, thương nòi của dân tộc ta.

Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân. Ảnh: Quochoi.vn

"Những tấm gương như vậy có tính chất lan tỏa trong xã hội rất cao. Những thực tiễn đó có thể đưa vào giáo trình để dạy cho trẻ về tình thương yêu, đùm bọc lẫn nhau", ông Vân nói.

Ông Vân cũng khuyên ca sĩ Thủy Tiên nên lưu giữ lại các bằng chứng để sau này khi lũ lụt hết , những ai truy cứu hành vi có minh bạch hay không thì Thủy Tiên có căn cứ để giải trình. "Tôi nghĩ đây cũng là một cái lo xa, nhưng cũng nhiều bạn nói rằng khi người ta đã gửi tiền quyên góp cho Thủy Tiên, người ta đã ủy thác rồi thì sẽ tin tưởng", ông Vân nhấn mạnh.

Về phần Thủy Tiên, chiều 20/10, nữ ca sĩ đã kết thúc chuyến thiện nguyện và trở về TP HCM. Trên trang cá nhân, cô thông báo đã nhận được 100 tỷ đồng từ quỹ cứu trợ và dự định sẽ tiếp tục thực hiện với tư cách cá nhân. Sau khi lũ rút, cô mong muốn hỗ trợ trên diện rộng như xây nhà, làm đường... Những ngày qua, cô chỉ tặng nhu yếu phẩm cần thiết và một khoản tiền "đi chợ" (khoảng vài triệu đồng) cho bà con.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news