Tin mới

Tuấn Đi Đâu - Travel Blogger 9X lan tỏa niềm đam mê xê dịch

Thứ bảy, 07/01/2023, 12:29 (GMT+7)

Travel Blogger là những người có niềm đam mê và lan tỏa cảm hứng du lịch tới cộng đồng. Họ thường lang thang trên khắp các nẻo đường, con phố hay bất cứ nơi đâu họ thấy đẹp và muốn khám phá nơi đó, ngôi nhà thứ hai của họ là thế giới.

Travel Blogger Tuấn Đi Đâu tên thật là Lê Đặng Anh Tuấn sinh năm 1999. Tuấn Đi Đâu là cái tên không còn xa lạ trong lĩnh vực Travel Blogger. Anh mang trong mình một niềm đam mê cháy bỏng với du lịch, anh thích khám phá những vùng đất mới.

“Làm nghề gì mà đi du lịch được nhiều thế?", đây chính là câu hỏi thường gặp của Tuấn Đi Đâu từ khi anh chàng đi du lịch ngày càng nhiều, không nhiều người biết anh chàng đang làm nghề gì và làm gì để kiếm ra tiền. Khi đó, anh chàng sẽ nói mình làm nghề liên quan đến du lịch, một nghề có tên là Travel Blogger. 

Tuấn Đi Đâu - Travel Blogger 9X lan tỏa niềm đam mê xê dịch - Ảnh 1
 

Trước đây, khi còn là một sinh viên, Anh Tuấn theo đuổi rất nhiều công việc khác nhau, từ làm ở phục vụ, phát tờ rơi, tiếp thị sản phẩm,... Nói về cái duyên trở thành một Travel Blogger, Tuấn Đi Đâu chia sẻ: "Khi bước vào giảng đường Đại học, tôi dần có nhiều thời gian và sống tự lập, rồi tôi bắt đầu với những chuyến đi ngắn, quanh khu vực tôi đang sống. Những chuyến đi cứ thế nối tiếp nhau và tôi đã tận dụng mọi cơ hội để được trải nghiệm một cách chân thật nhất. Để mà nói trở thành Travel Blogger thì đó là một cái duyên, trước khi biết đến “danh xưng" này thì tôi chưa bao giờ có ý định trở thành Travel Blogger".

Ảnh: NVCC
Ảnh: NVCC

"Sau những chuyến đi, những bài viết mà tôi chia sẻ lên các hội nhóm yêu du lịch đều được mọi người đón nhận và dần dần tôi tự biến mình thành Travel Blogger" - 9X nói thêm.

Anh Tuấn cho biết: “Đối với tôi du lịch không đơn thuần chỉ là nghỉ ngơi, tái tạo lại năng lượng sau những áp lực công việc và bộn bề cuộc sống. Mà còn là cơ hội để tôi học hỏi thêm nhiều kiến thức mới. Gặp gỡ những con người mới trên những nơi mình đi qua. Chẳng hạn như: Nếm thử một món ăn đặc trưng của vùng đó, nhìn cách họ sống, cách họ gìn giữ văn hóa địa phương...”.

Ảnh: NVCC
Ảnh: NVCC

Travel Blogger Tuấn Đi Đâu đã từng đặt chân đến nhiều nơi và mỗi nơi lại mang đến cho anh nhiều trải nghiệm cũng như kiến thức mới. Sau mỗi chuyến đi, anh nhận ra được nhiều điều tốt đẹp ở mỗi vùng miền. “Tình yêu và lòng mến khách của những người dân nơi tôi từng đi qua luôn là sự gợi nhớ mãi không nguôi cho một điểm dừng chân mà sau mình phải rời xa. Đó mới là nét du lịch đẹp nhất mà tôi có được”, chàng trai nói.

Ảnh: NVCC
Ảnh: NVCC

Qua từng địa điểm, từng khu vực mà anh chàng đến, 9X luôn cố gắng gắng tìm hiểu và đi sâu vào những nét riêng vùng miền. Travel Blogger Tuấn Đi Đâu chia sẻ, càng đi anh chàng lại càng học thêm được nhiều kiến thức mới hơn về vùng đất và con người, từng trải nghiệm mà anh chàng có được đều vô cùng đáng giá.   

Ảnh: NVCC
Ảnh: NVCC

"Hiện tại tôi còn trẻ, còn khỏe nên tôi muốn có nhiều cọ xát với cuộc sống đặc biệt là qua những chuyến đi, ông bà ta thường nói "đi một ngày đàng, học một sàng khôn", những chuyến đi sẽ cho ta những trải nghiệm thú vị, đôi khi là gặp những bất ngờ này tới những bất ngờ khác, những trải nghiệm đó khi bạn đi mới có được" - Anh Tuấn tâm sự.

Chúc Anh Tuấn ngày càng thành công hơn nữa để thỏa sức đam mê trên con đường trở thành Travel Blogger chuyên nghiệp!  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news