Tin mới

Tuấn Hưng bị phạt tiền vì hát miễn phí ở ban công, nghe số tiền ai cũng bất ngờ

Thứ tư, 07/09/2022, 14:19 (GMT+7)

Dù ý tưởng của Tuấn Hưng là hoàn toàn xuất phát từ ý tốt nhưng cách làm lại không lường trước được những nguy cơ nên bị cơ quan quản lý tuýt còi.

Mới đây liên quan đến sự việc ca sĩ Tuấn Hưng hát ở ban công, gây mất trật tự công cộng vì để tập trung quá đông người, nam ca sĩ bị cơ quan chức năng tuýt còi. Theo đó, cơ quan chức năng yêu cầu nam ca sĩ dừng buổi diễn ngày 4/9, nhưng anh không chấp hành mà chấp nhận bị phạt sau đó. Mức phạt do UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao (VHTT) Hà Nội xem xét, quyết định.

Tuấn Hưng bị phạt tiền vì hát miễn phí ở ban công, nghe số tiền ai cũng bất ngờ (Ảnh FBNV)
Tuấn Hưng bị phạt tiền vì hát miễn phí ở ban công, nghe số tiền ai cũng bất ngờ (Ảnh FBNV)

Theo quy định, mức xử phạt do "biểu diễn không thu phí nhưng không thông báo với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền" cũng chỉ phạt từ 10-15 triệu đồng. Còn hành vi "tổ chức, tham gia tụ tập nhiều người ở nơi công cộng gây mất trật tự công cộng" cũng chỉ bị phạt 1-2 triệu đồng. Không là gì so với cát-xê một buổi diễn của ca sĩ hàng sao như Tuấn Hưng.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm chia sẻ Tuấn Hưng chỉ nghĩ đơn giản là hát tại ban công nhà mình, không thu tiền nên không ảnh hưởng ai. Tuy nhiên, đây là hoạt động văn hóa, phải có giấy chấp thuận biểu diễn của Sở VHTT Hà Nội. Cán bộ quản lý cũng cần nắm danh sách bài hát. Ngoài ra, ca sĩ cũng cần đảm bảo các vấn đề an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, dịch bệnh.

Theo xác minh của cơ quan chức năng thì vào ngày 2/9, du khách đến xem Tuấn Hưng hát đứng sát ra cả mép hồ Hoàn Kiếm, không đảm bảo an toàn. Địa phương hoàn toàn ủng hộ hoạt động của ca sĩ, miễn hoàn thành các thủ tục hành chính. Các thủ tục này phải tính đến việc quản lý tiếng ồn trong cộng đồng dân cư? 

Tuấn Hưng bị phạt tiền vì hát miễn phí ở ban công, nghe số tiền ai cũng bất ngờ - Ảnh 1

Cho dù Tuấn Hưng không đàn hát có tăng âm suốt đêm ngày nếu so với quán karaoke chẳng hạn, nhưng hãy nghĩ đến tình cảnh của những nhà dân kề cận số 19 Hàng Khay. Trong suốt thời gian Tuấn Hưng tổ chức liveshow cùng ban nhạc, họ sẽ làm gì, đi đâu? Khán giả không muốn nghe còn có thể đi về. Còn họ?!

Tình cảnh với những người này xem ra còn tệ hơn có một chiếc loa công cộng chĩa vào nhà ở cự ly gần. Vì thời lượng của chương trình phát thanh qua loa khó mà đọ với một liveshow gồm các khách mời, ban nhạc hùng hậu. Âm thanh đủ để đáp ứng hàng ngàn khán giả chắc chắn công suất không nhỏ. Chính địa phương cũng đã xác định với báo chí rằng vi phạm hành chính của Tuấn Hưng bao gồm việc "mang thiết bị âm thanh công suất lớn vào phố đi bộ khi chưa có phép của cơ quan chức năng".

Hiện tự việc vẫn đang nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận. Trong khi một bộ phận khán giả ủng hộ việc làm của nam ca sĩ thì không ít người cũng đồng thuận với phân tích của cơ quan chức năng. Hy vọng nam ca sĩ sẽ có phương án giải quyết tốt nhất trong hoàn cảnh hiện tại. Số tiền phạt không nhiều so với thu nhập của anh nhưng lại ảnh hưởng đến danh tiếng, uy tín của một người nghệ sĩ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tuấn Hưng