Tin mới

Sở Văn hóa đã hoàn thiện hồ sơ để xử phạt Tuấn Hưng

Thứ tư, 07/09/2022, 08:55 (GMT+7)

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội mới đây cho biết đã phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm để xem xét trường hợp xử phạt ca sĩ Tuấn Hưng.

Thông tin mới nhất trên VTC NewsVOV cho hay mới đây lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho hay, quận hiện đang hoàn thiện hồ sơ xử phạt hành chính của ca sĩ Tuấn Hưng về việc tổ chức biểu diễn chưa thông báo. 

Theo đó, lãnh đạo UBND phường Tràng Tiền đã trình hồ sơ xử phạt hành chính ca sĩ Tuấn Hưng. 

Trước đó, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã giao cho cơ quan chuyên môn, Thanh tra sở phối hợp cùng với UBND quận Hoàn Kiếm để xem xét vụ việc. 

Căn cứ xử phạt nam ca sĩ Tuấn Hưng được áp dụng theo Nghị định 38 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa. Ca sĩ Tuấn Hưng đã không thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định tổ chức biểu diễn nghệ thuật (không bán vé xem biểu diễn nghệ thuật) vào tối 3/9. Ca sĩ này còn mang thiết bị âm thanh công suất lớn vào không gian phố đi bộ chưa có sự cho phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Ca sĩ Tuấn Hưng biểu diễn trước ban công nhà mình trên phố. Ảnh: Internet
Ca sĩ Tuấn Hưng biểu diễn trước ban công nhà mình trên phố. Ảnh: Internet

Theo như Quyết định số 21 của UBND Hà Nội về quy chế hoạt động trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, UBND quận Hoàn Kiếm có thẩm quyền xem xét, xử phạt đối với các vi phạm phát sinh trong không gian phố đi bộ và khu vực phụ cận.

Căn cứ vào mục 13, Điều 4 của Quy chế 21 có nội dung 'Không sử dụng các thiết bị, dụng cụ như loa, đài, kèn, trống để phát tán âm thanh công suất lớn ra môi trường, thu hút và làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của không gian đi bộ. Các tổ chức, cá nhân khi mang phương tiện, dụng cụ, thiết bị âm thanh vào trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận để tổ chức hoạt động phải xuất trình văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép tổ chức hoạt động. Không thực hiện quảng cáo dưới mọi hình thức khi chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền'.

Sở Văn hóa phối hợp với quận Hoàn Kiếm hoàn thiện hồ sơ để xử phạt Tuấn Hưng. Ảnh: Internet
Sở Văn hóa phối hợp với quận Hoàn Kiếm hoàn thiện hồ sơ để xử phạt Tuấn Hưng. Ảnh: Internet

Theo Quy chế có hiệu lực từ ngày 27/5/2022, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật trong không gian phố đi bộ phải được thông báo đến cơ quan có thẩm quyền theo quy định tại Điều 9 về Thông báo tổ chức biểu diễn tại Nghị định 144 về hoạt động biểu diễn ít nhất 05 ngày làm việc trước ngày dự kiến tổ chức biểu diễn nghệ thuật và đảm bảo tuân thủ về hoạt động kinh doanh, điều kiện an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, môi trường và các quy định khác của pháp luật liên quan.

Phía lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho hay quận và Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội rất hoan nghênh, khuyến khích hoạt động văn hóa nghệ thuật ở không gian phố đi bộ để thu hút người dân, du khách. 

Nam ca sĩ Tuấn Hưng. Ảnh: Internet
Nam ca sĩ Tuấn Hưng. Ảnh: Internet

Mặc dù vậy, việc làm này cần đúng quy định của pháp luật và đảm bảo an toàn cho người đến xem cũng như công tác an ninh chống dịch, phòng cháy chữa cháy. 

'Chúng tôi rất hoan nghênh và ghi nhận nguyện vọng tốt đẹp đó của ca sĩ Tuấn Hưng. Tuy nhiên, đây là hoạt động văn hóa, và cũng là không gian đi bộ, nên mọi hoạt động phải tuân thủ quy định của pháp luật, đảm bảo an toàn cho người dân', lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho hay. 

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cũng cho biết từ năm 2019, vào dịp cuối tuần, nam ca sĩ Tuấn Hưng hát phục vụ du khách miễn phí trên ban công nhà mình ở phố Hàng Khay. Tuy nhiên quy mô các buổi biểu diễn còn nhỏ. Thời điểm đó, lãnh đạo quận cũng đã giao phường Tràng Tiền và phòng Biểu diễn nghệ thuật gặp và hướng dẫn nam ca sĩ làm thủ tục. 

Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 bùng phát nên Tuấn Hưng đã tạm dừng các hoạt động biểu diễn. Sau khi dịch bệnh được kiểm soát đến nay, phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm được mở trở lại, ca sĩ Tuấn Hưng tổ chức lại các buổi biểu diễn miễn phí cho du khách.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news