Tin mới

Tưởng là ngọc hổ phách, người phụ nữ nhặt về và điều kinh hoàng xảy ra

Chủ nhật, 13/08/2017, 09:32 (GMT+7)

Một người phụ nữ Đức suýt chút nữa đã phải chịu những đau đớn chỉ vì sự sai lầm của bản thân.

Một người phụ nữ Đức suýt chút nữa đã phải chịu những đau đớn chỉ vì sự sai lầm của bản thân.

Theo Daily Mail, thứ mà người phụ nữ trên nhặt được chính là một loại chất vũ khí cháy nổ còn sót lại từ thời chiến tranh thế giới thứ 2.

Sự việc xảy ra hôm 5/8 vừa qua khi người phụ nữ 41 tuổi này đi bộ trên bờ sông Elbe. Khi đó, cô này phát hiện một vật lấp lánh có màu đỏ cam như hổ phách nằm trên cát ướt và nhặt lên bỏ vào túi áo khoác của mình.

Vật này sau khi để trong túi thì nhanh chóng khô đi. Nó cọ vào túi áo của cô và đột nhiên bốc cháy.

May mắn, những người xung quanh đã gọi cứu hỏa kịp thời, giải cứu cô khỏi bị thương nặng. Theo điều tra ban đầu, "viên đá" mà cô nhặt chính là một mẩu photpho trắng rơi ra từ một đầu đạn được cho là từ thời Chiến tranh Thế giới thứ 2.

Theo thông tin, photpho trắng rất dễ bắt cháy khi tiếp xúc với không khí. Khi cháy photpho trắng có thể đạt tới 1,300 độ C và không thể bị dập tắt bởi nước, vì thế nó có thể để lại những vết bỏng nghiêm trọng cho nạn nhân, thậm chí dẫn đến hoại tử. Tuy nhiên, nước là điều kiện để bảo quản nó.

Photpho trắng có màu sắc dễ khiến nhiều người lầm tưởng là đá quý, nhưng lại cực kì nguy hiểm.

Sau sự việc ngày mùng 5/8, cảnh sát đã cảnh báo người dân và khách du lịch nếu tìm thấy những vật tương tự thì phải để vào trong xô nước thay vì cho vào quần áo giống như người phụ nữ trên để tránh hậu quả khó lường.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news