Tin mới

Tướng Mỹ nói chiến dịch ở Afghanistan "tràn đầy nhục nhã"

Chủ nhật, 18/06/2017, 11:02 (GMT+7)

Cựu Phó Tham mưu trưởng quân đội Mỹ, tướng Jack Keane gọi chiến dịch quân sự của Washington ở Afghanistan là "đầy nhục nhã".

Cựu Phó Tham mưu trưởng quân đội Mỹ, tướng Jack Keane gọi chiến dịch quân sự của Washington ở Afghanistan là "đầy nhục nhã".

"Chúng ta lún vào cuộc chiến này đã 16 năm, và thực tế vẫn chưa thể hoàn thành chiến dịch này một cách thuận lợi cho chúng ta chính là một nỗi ô nhục tràn đầy", tướng Keane tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của Fox News.

Bình luận về thông tin cho rằng Lầu Năm Góc sẽ tăng cường thêm 4.000 binh sĩ ở Afghanistan, ông Keane cho rằng động thái này hữu ích, nhưng sẽ không giúp thay đổi cán cân lực lượng theo hướng có lợi cho Mỹ.

Lính Mỹ ở Afghanistan. Ảnh: Getty

Theo ông, để giành chiến thắng trong khu vực, Lầu Năm Góc cần tăng số lượng binh sĩ khoảng 10.000 - 20.000 người.

Hôm 13/6, trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện, ông James Mattis, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nối rằng, Mỹ hiện không thắng ở Afghanistan.

"Chúng tôi hiện đang lập kế hoạch, và có những hành động đang được thực hiện để đảm bảo rằng chúng ta không trả giá cho sự chậm trễ", người đứng đầu Lầu Năm Góc nói.

Bộ trưởng Mattis nói một phần của kế hoạch là Mỹ đang thu hút sức mạnh từ các đồng minh, việc này cần có thời gian. Có khoảng 13.000 binh sĩ NATO ở Afghanistan. Điều thêm quân tới đang được xem xét.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news