Tin mới

Tướng Mỹ phủ nhận cáo buộc Mỹ liên quan đến đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ bảy, 30/07/2016, 09:05 (GMT+7)

Tướng Joseph Votel, chỉ huy lực lượng Mỹ tại Trung Đông khẳng định rằng Mỹ không có bất cứ liên quan nào tới đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ.

Tướng Joseph Votel, chỉ huy lực lượng Mỹ tại Trung Đông khẳng định rằng Mỹ không có bất cứ liên quan nào tới đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ.

Tướng Joseph Votel. Ảnh: Sputnik

"Mọi thông tin cho rằng tôi có liên quan đến cuộc đảo chính bất thành ở Thổ Nhĩ Kỳ hoàn toàn không chính xác", Tướng Joseph Votel cho biết trong thông báo ngày 29/7.

Theo ông Votel, Thổ Nhĩ Kỳ là một đối tác đặc biệt và quan trọng tại khu vực suốt nhiều năm qua. Mỹ tôn trọng việc Thổ Nhĩ Kỳ "tiếp tục hợp tác và hướng đến quan hệ đối tác tương lai trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo (IS)".

Chính quyền Tổng thống Barack Obama cũng phủ nhận cáo buộc. "Nó hoàn toàn không đúng", Eric Schultz, người phát ngôn Nhà Trắng, nói. Tổng thống Obama coi ông Erdogan là "đồng minh thân thiết". "Chúng tôi phối hợp trên nhiều vấn đề quốc tế ưu tiên của tổng thống, bao gồm chống IS".

Việc tướng Votel ra thông báo được cho là hành động khác thường đối với một chỉ huy quân đội Mỹ cấp cao. Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cáo buộc Votel có liên hệ đến cuộc đảo chính.

Căng thẳng tại Thổ Nhĩ Kỳ vẫn ở mức cao do nhà chức trách nước này đang thanh trừng hàng chục nghìn người nghi ủng hộ đảo chính trong các cơ quan nhà nước và quân đội.

Quý Vũ (RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news