Tin mới

Tùy Dạng Đế Dương Quảng – ông vua mắc chứng ấu dâm

Thứ năm, 07/09/2017, 16:34 (GMT+7)

Lịch sử Trung Hoa ghi chép lại về một ông vua mắc chứng ấu dâm. Theo ghi chép, Tùy Dạng Đế Dương Quảng, con thứ hai của Tùy Văn Đế Dương Kiên là người có sở thích tình dục quái lạ, thích giao cấu với bé gái, trẻ càng hoảng sợ thì ông ta càng hưng phấn.

Lịch sử Trung Hoa ghi chép lại về một ông vua mắc chứng ấu dâm. Theo ghi chép, Tùy Dạng Đế Dương Quảng, con thứ hai của Tùy Văn Đế Dương Kiên là người có sở thích tình dục quái lạ, thích giao cấu với bé gái, trẻ càng hoảng sợ thì ông ta càng hưng phấn.

Theo các chuyên gia tâm lý học, ấu dâm là một loại lệch lạc tình dục. Dân gian Trung Quốc gọi hành vi ấu dâm là “ái nhi”, ý chỉ một người thích quan hệ tình dục với trẻ em dưới tuổi vị thành niên, hoặc có những hành vi như sản xuất, lưu trữ, phân phối và sử dụng phim ảnh khiêu dâm có hình ảnh trẻ em.

Khi bản năng ham muốn tình dục của một người hoàn toàn, hoặc phần lớn  hướng về trẻ em thì mới được gọi là hiện tượng “ái nhi”.  Phần lớn, bệnh này thường gặp ở nam giới.

Ảnh: phim Tùy Đường diễn nghĩa.

Tùy Dạng Đế là vị vua cuối cùng của triều đại nhà Tùy, trị vì từ năm 604 đến năm 617. Năm 604, vua Tùy Văn Đế bệnh nặng. Dương Quảng khi đó đã cưỡng bức một ái phi tên Tuyên Hoa của cha mình, sau đó giết chết cha và cướp ngôi hoàng đế.

Sau khi có được ngai vàng, Tùy Dạng Đế Dương Quảng lộ bản chất của một ông vua hoang dâm vô độ. Ngay khi vừa lên nắm quyền, Tùy Dạng Đế đã ra lệnh triệu tập hàng nghìn cung tần mỹ nữ vào cung. Trong 13 năm tại vị, ông có 3 phu nhân, 9 phi tần, 27 bà thế phụ, 81 ngự thiếp. Đây là còn chưa kể đến 3.000 mỹ nữ được tuyển vào cung hàng năm.

Càng ngày, tư tưởng tình dục của ông vua này càng quái đản, đặc biệt phát sinh “thú vui” giao cấu với các trẻ em gái. Theo lịch sử ghi chép lại, các bé gái càng hoảng sợ, chống đối thì vị vua này càng hứng thú.

Không dừng lại ở đó, Dương Quảng còn sai quan đại phu đóng cho một chiếc xe, gọi là “xe tùy ý”. Công dụng của chiếc xe là có thể khóa chặt các “nạn nhân” khiến họ không thể động đậy hay kháng cự lại những hành động của vị vua này. Mỗi khi “hưởng lạc”, ông vua này sẽ để cho xe lắc lư tùy ý để tăng thêm khoái cảm dục vọng.

Hơn thế, Tùy Dạng Đế Dương Quảng còn sai họa sĩ vẽ những bức ảnh có cảnh hành lạc của mình treo trong cung, với mục đích “ngắm cho vui mắt”. Theo những gì sử sách còn ghi lại, Tùy Dạng Đế là người văn võ song toàn, khôi ngô tuấn tú, còn nhỏ đã nổi tiếng thơ văn giỏi, năm 20 tuổi đã lập công diệt nhà Trần.

Tuy nhiên, thói quen ăn chơi hưởng lạc, bỏ bê triều chính khiến 13 năm ông trị vì không phát triển, khởi nghĩa nổi dậy khắp nơi. Tùy Dạng Đế Dương Quảng bị tướng Vũ Văn Hóa Cập sát hại trong một cuộc tuần du xuống phía Nam. Nhà Tùy diệt vong từ đây.

Nghiêm Thu (Đa chiều)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news