Tin mới

Tuyển Việt Nam mang 2 tấn hành lý sang UAE, Quang Hải và đồng đội vẫn no nơm nớp vì 1 lý do

Thứ hai, 17/05/2021, 14:48 (GMT+7)

Di chuyển bằng chuyên cơ sang UAE, ĐT Việt Nam được hãng tài trợ cho phép mang tối đa số lượng hành lý. Dự kiến số hành lý này lên đến 2 tấn nhưng vẫn khiến các cầu thủ lo lắng.

Ngoài chuyện tập luyện và chuẩn bị về chuyên môn cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 tại UAE, ĐT Việt Nam cũng đang gấp rút chuẩn bị những công tác hậu cần để các trận đấu được diễn ra trơn tru nhất.

Theo Thanh Niên, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã cử đại diện sang UAE để làm công tác tiền trạm và tìm hiểu quá trình chuẩn bị của nước chủ nhà. Một trong những vấn đề được quan tâm nhất là những biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Dù UAE không bắt buộc các đội phải tiêm vắc xin nhưng các thành viên của ĐT Việt Nam đều đã được tiêm 2 mũi tại Hà Nội.

Thầy trò HLV Park Hang Seo đã được tiêm vắc xin đầy đủ trước khi tham dự vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Internet
Thầy trò HLV Park Hang Seo đã được tiêm vắc xin đầy đủ trước khi tham dự vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, toàn đội sẽ được xét nghiệm tại sân bay. Trong suốt thời gian có mặt tại quốc gia này để thi đấu, các cầu thủ sẽ được xét nghiệm khoảng 4-5 ngày/ lần.

ĐT Việt Nam được bố trí khách sạn và sân tập riêng giống như những đội tuyển khác. Các đội tuyển chỉ được di chuyển từ khách sạn ra sân tập, sân thi đấu, phòng họp báo rồi ngược lại chứ không được "lang thang". Các quy định phòng dịch được áp dụng tối đa, đặc biệt các cầu thủ phải luôn đeo khẩu trang trừ lúc tập luyện và thi đấu.

Các cầu thủ sẽ phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng dịch tại nước bạn. Ảnh: Internet
Các cầu thủ sẽ phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng dịch tại nước bạn. Ảnh: Internet

Do được tài trợ bởi một hãng hàng không nên ĐT Việt Nam sẽ di chuyển sang UAE bằng chuyên cơ. Khối lượng hành lý các cầu thủ và thành viên BHL mang sang nước bạn ước tính nặng trên 2 trấn với trang thiết bị luyện tập, đồ ăn thức uống và thuốc thang.

ĐT Việt Nam từng sang UAE thi đấu tại Asian Cup hồi tháng 1/2019 và cũng có những ấn tượng rất tốt về cơ sở vật chất nơi đây. Dù vậy Quang Hải và các đồng đội vẫn còn một sự lo ngại, đó là về đồ ăn.

ĐT Việt Nam từng thi đấu tại UAE ở giải Asian Cup 2019. Ảnh: Internet
ĐT Việt Nam từng thi đấu tại UAE ở giải Asian Cup 2019. Ảnh: Internet

Rút kinh nghiệm từ lần trước, ĐT Việt Nam mang rất nhiều đồ ăn kèm như giò, ruốc hay cả cá kho đóng hộp. VFF cũng yêu cầu đầu bếp nấu các món hợp khẩu vị với các cầu thủ Việt Nam và đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng cao.

Ngoài ra thầy Park cũng căn dặn các cầu thủ cần phải giữ sức khỏe bởi thời tiết tại UAE cũng đang vào mùa hè. Các cầu thủ phải tránh cảm cúm, sốt và đảm bảo nền tảng thể lực trước một lịch thi đấu 3 ngày/ trận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news