Tin mới

Tuyết bất ngờ phủ ‘trắng xóa’ đỉnh Fansipan trong những ngày giáp Tết

Thứ hai, 08/02/2021, 18:05 (GMT+7)

Hình ảnh về trận tuyết trên đỉnh Fansipan đầy bất ngờ xuất hiện trong ngày 27 Tết khiến cộng đồng mạng không khỏi xôn xao.

Fansipan là ngọn núi cao nhất Việt Nam, cũng là cao nhất trong ba nước Đông Dương nên được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương". Đây là dãy núi thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, cách trung tâm thị xã Sa Pa khoảng 9km. Theo tiếng địa phương, tên núi có nghĩa là phiến đá khổng lồ chênh vênh. Chiều cao của đỉnh núi do Cục Đo đạc, bản đồ và thông tin địa lý Việt Nam đưa ra vào cuối tháng 6 năm 2019 là 3.147,3m.

Ảnh: B.T
Ảnh: B.T

Chính vì vẻ đẹp độc đáo, hùng vĩ mà Fansipan là địa điểm được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để đi du lịch trải nghiệm. Mới đây, Cộng đồng mạng bất ngờ chia sẻ về hiện tượng thiên nhiên đặc biệt trên đỉnh Fansipan, khi tuyết rơi trắng xóa vào ngày 27 Tết khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tài khoảng B.T đã đăng tải những hình ảnh tuyệt đẹp về cảnh tuyết tại Fansipan lên một hội nhóm về du lịch và nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cư dân mạng. 

Bạn trẻ này cho biết trận tuyết xuất hiện ngay sau khi cơn mưa sáng sớm vừa kết thúc, khiến nhiều người “không kịp trở tay”. Trước đó, cơ quan khí tượng không có thông báo về khả năng diễn ra trận tuyết này. Trong bài đăng, B.T cho biết "Lớp tuyết trắng khiến những mái chùa trên nóc nhà Đông Dương có một diện mạo rất khác." 

Sau khi phủ lên mình làn tuyết trắng, Fansipan như khoác lên mnhf bộ quần áo mới. Khung cảnh nên thơ, đậm chất điện ảnh khiến cư dân mạng hết lời cảm thán, bày tỏ mong muốn được chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên này một lần.

Ảnh: B.T
Ảnh: B.T

Do Việt Nam có khí hậu nhiệt đới gió mùa, lại nằm gần đường xích đạo, vậy nên không phải khu vực nào vào mùa đông nào cũng có tuyết rơi. Ngay lập tức, nhiều bạn trẻ đã lên kế hoạch du lịch trải nghiệm tại Fansipan, nhiều người khác bày tỏ tiếc nuối vì đã bỏ lỡ mất dịp hiếm có này. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Fansipan Tết 2021