Tin mới

Tỷ phú Abramovich bị trừng phạt, thương vụ bán Chelsea đổ bể

Thứ năm, 10/03/2022, 18:04 (GMT+7)

Theo thông tin từ chính phủ Anh, cựu chủ tịch CLB Chelsea - Abramovich sẽ bị phong tỏa tài sản và cấm đi lại. 

Tỷ phú Abramovich bị Anh phong tỏa tài sản và cấm đi lại vì liên quan mật thiết với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Đồng thời, Chelsea cũng không được phép giao dịch tài chính hay mua-bán cầu thủ.

Ông là một trong số 7 nhà tài phiệt mới của Nga bị Anh áp lệnh trừng phạt vì xung đột Nga-Ukraine. Bảy cá nhân mới bị Anh cho vào danh sách trừng phạt với số tài sản họ đang nắm giữ lên tới 19,74 tỷ USD.

Chủ tịch Abramovich liên tục bị chính phủ Anh trừng phạt. Ảnh: AFP
Chủ tịch Abramovich liên tục bị chính phủ Anh trừng phạt. Ảnh: AFP

Thủ tướng Anh Boris Johnson nói:“Không thể có nơi hạ cánh an toàn cho những người ủng hộ đòn tấn công của ông Putin vào Ukraine, lệnh trừng phạt hôm nay là bước tiến mới nhất trong nỗ lực của Anh nhằm ủng hộ người dân Ukraine”

Trong thời gian vừa qua, ngày càng nhiều nhà lập pháp Anh kêu gọi chính phủ trừng phạt ông Abramovich và các nhà tài phiệt Nga. Họ cho rằng chính phủ của ông Johnson cần phải có hành động nhanh và quyết liệt hơn nữa.

CLB Chelsea sẽ bị cấm giao dịch tài chính. Ảnh: Internet
CLB Chelsea sẽ bị cấm giao dịch tài chính. Ảnh: Internet

Theo những thông tin trước đó, ông Abramovich đã mở bán đội bóng Chelsea nhưng quá trình ấy sẽ bị ngăn chặn do lệnh đóng băng tài sản và các lệnh trừng phạt của Anh. Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Thể thao Anh Nadine Dorries, Chelsea vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

Tuần vừa qua, tỷ phú Abramovich tuyên bố buộc phải rao bán câu lạc bộ bóng đá Chelsea vì “lợi ích của câu lạc bộ, người hâm mộ, nhân viên, cũng như các nhà tài trợ và đối tác của câu lạc bộ”. Nhà tài phiệt người Nga cho biết số tiền thu được từ việc mua bán sẽ chuyển đến quỹ giúp đỡ các nạn nhân của cuộc chiến ở Ukraine.

Việc Abramovich cân nhắc bán Chelsea được cho là đến từ áp lực của chính phủ Anh. Huấn luyện viên trưởng Chelsea - Thomas Tuchel trước đó cũng cho biết Chelsea đang “mất tập trung” và tâm lý các cầu thủ đang bị ảnh hưởng trước các chỉ trích nhắm vào Abramovich.

Chelsea không được phép bán vé cho NHM ở những trận đấu tới. Ảnh: 24h
Chelsea không được phép bán vé cho NHM ở những trận đấu tới. Ảnh: 24h

Chưa dừng lại ở đó, Chelsea cũng sẽ không được bán vé vào sân mùa này mà chỉ có những khán giả sở hữu vé cả mùa (vé trọn gói) mới được vào sân. Cụ thể, Chelsea sẽ bị cấm (do ngân sách ông chủ đã bị đóng băng): Mua cầu thủ, bán cầu thủ, bán áo đấu, gia hạn hợp đồng với các cầu thủ, vé vào sân từng trận (trừ khán giả đã mua vé trọn gói).

Các biện pháp trừng phạt có hiệu lực cho đến ngày 31 tháng 5 năm 2022, (trừ khi công văn được thu hồi hoặc câu lạc bộ đổi chủ). Tới nay, chính phủ Anh đã trừng phạt hơn 200 cá nhân và thực thể có liên quan tới Nga.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news