Tin mới

Chủ tịch Abramovich bán Chelsea, HLV Tuchel nói lời thật lòng

Thứ năm, 03/03/2022, 11:26 (GMT+7)

Trước những áp lực từ chính phủ Anh, tỷ phú Roman Abramovich xác nhận sẽ kết thúc mối lương duyên với The Blues sau gần 2 thập kỷ gắn bó.

Theo thông báo được đăng tải trên trang chủ của CLB Chelsea vào sáng ngày 3/3, chủ tịch Abramovich xác nhận đã quyết định bán Chelsea vì ông tin rằng điều này là vì lợi ích tốt nhất cho câu lạc bộ. 

“"Tôi muốn làm rõ những đồn đoán trên các kênh phương tiện truyền thông trong vài ngày qua, liên quan đến quyền sở hữu của tôi đối với Chelsea. Như tôi đã nói trước đây, tôi luôn đưa ra quyết định vì lợi ích cao nhất dành cho đội bóng. Trong tình cảnh hiện tại, tôi đã quyết định bán Chelsea vì tôi tin rằng điều này là vì lợi ích tốt nhất cho câu lạc bộ, người hâm mộ, nhân viên cũng như các nhà tài trợ và đối tác của đội bóng.”

Chủ tịch Abramovich buộc phải giao bán Chelsea.
Chủ tịch Abramovich buộc phải giao bán Chelsea.

Quyết định trên hoàn toàn dễ hiểu và có lợi cho Chelsea trong bối cảnh cuộc chiến giữa Nga và Ukraine đang có diễn biến căng thẳng. Hơn nữa, chính phủ Anh cũng tạo áp lực không nhỏ cho ông chủ của Chelsea.

Bên phía HLV trưởng Thomas Tuchel cũng có những chia sẻ khi đón nhận thông tin này: “Nếu các bạn muốn tìm hiểu về Abramovich từ tôi thì không được đâu. Thú thực với các bạn là tôi không biết gì cả. Dù sao đi nữa thì chúng ta cũng phải thống nhất với nhau một điều rằng cuộc chiến giữa Nga và Ukraine quan trọng hơn nhiều so với các trận đấu bóng đá. “Liệu đó có phải là quyết định đúng của Abramovich không ư? Tôi nghĩ mọi quyết định ông ấy đưa ra đều là quyết định đúng đắn. Đó là sự lựa chọn của ông ấy, đó là câu lạc bộ của ông ấy, và tôi không thể bình luận nhiều hơn”. 

HLV Thomas Tuchel thông cảm cho quyết định của Abramovich.
HLV Thomas Tuchel thông cảm cho quyết định của Abramovich.

Theo truyền thông Anh, nhà tài phiệt người Nga dự tính giao bán Chelsea với giá 3 tỉ bảng Anh. Nhằm tạo thuận lợi cho những đối tác, Roman Abramovich cũng tuyên bố sẽ xóa bỏ số nợ 1.5 tỉ bảng mà CLB nợ mình. Được biết, toàn bộ số tiền thu về từ việc chuyển giao CLB Chelsea sẽ được ủng hộ cho các nạn nhân chịu hậu quả do cuộc chiến Nga - Ukraine đem đến.

Abramovich đạt rất nhiều thành công với Chelsea sau 20 năm.
Abramovich đạt rất nhiều thành công với Chelsea sau 20 năm.

Hiện tại, đang có 4 đối tác đặt vấn đề để mua lại Chelsea: Jim Ratcliffe (Anh), Todd Boehly (Mỹ), Hansjorg Wyss (Thụy Sĩ), Stephen Ross (Anh). Những đóng góp mà Roman Abramovich đem lại cho Chelsea sau 20 năm cầm quyền rất lớn. Cụ thể, vị tỷ phú người Nga đã biến The Blues thành một thế lực của bóng đá Anh và châu  u với những danh hiệu cao quý: 5 chức vô địch Ngoại Hạng Anh và 2 Champions League và mới đây nhất là chức vô địch FIFA Club World Cup 2022.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news