Tin mới

Tỷ phú Hong Kong chết ngay trong sinh nhật mừng thoát năm hạn

Thứ hai, 04/08/2014, 09:30 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tỷ phú\nHong Kong Dingxiang Loeng – tài phiệt bất động sản xếp thứ 51 ở Hong Kong theo\nxếp hạng của Forbes đã tử vong hôm 31/7, khi chuẩn bị khai mạc sinh nhật lần thứ\n50 của mình.

(Tinmoi.vn) Tỷ phú Hong Kong Dingxiang Loeng – tài phiệt bất động sản xếp thứ 51 ở Hong Kong theo xếp hạng của Forbes đã tử vong hôm 31/7, khi chuẩn bị khai mạc sinh nhật lần thứ 50 của mình.

Vị tỷ phú đã bị nút chai bắn mạnh vào đầu khi đang khui champagne khai tiệc, khiến ông bị xuất huyết não và tử vong.

Tỷ phú Loeng trên đường cấp cứu nhưng không qua khỏi. Ảnh: World News Daily Report

Theo World News Report, ông Loeng đã tổ chức một bữa tiệc mừng sinh nhật lần thứ 50 hoành tráng tại khách sạn Island Shangri-La, với sự tham dự của gần 200 khách mời, trong đó có sự góp mặt của hầu hết các ngôi sao chính trị và kinh tế của Hong Kong.

Sau bài phát biểu ngắn, bữa tiệc chuẩn bị bắt đầu bằng màn khui champagne thì chiếc nút chai rượu bất ngờ bật mạnh vào đầu ông Loeng làm phần lớn khách mời tại đó cười ồ vì tưởng sự cố bất ngờ. Tuy nhiên, đám đông nhanh chóng im bặt khi thấy ông Loeng bất tỉnh và các nhân viên y tế được gọi đến hiện trường.

Bất chấp các nỗ lực cứu chữa, vị doanh nhân đã tử vong do bị xuất huyết não, 20 phút sau khi được đưa tới bệnh viện.

Tỷ phú Dingxiang Loeng, 49 tuổi, là ông trùm bất động sản với giá trị tài sản hơn 1 tỷ USD, xếp thứ 51 ở Hong Kong theo Forbes nhưng cũng không kém phần tai tiếng. Ông Loeng thực hiện những thương vụ mua bán gây tranh cãi trong thời gian chuyển giao chủ quyền Hong Kong, từng là thuộc địa của Anh, cho Trung Quốc.

Tỷ phú này cũng nổi tiếng là người “uống rượu như nước lã”, thường xuyên gặp rắc rối với ma túy, và tính tình nóng nảy. Ông đã bị cảnh sát bắt hơn 30 lần với nhiều tội danh, bao gồm say xỉn ở nơi công cộng, gây mất trật tự, lái xe trong tình trạng xay xỉn, và tấn công nhân viên khách sạn.

Theo tin tức từ cảnh sát, chai champagne gây ra cái chết của Loeng có thể là hàng giả, giả thiết phù hợp với nồng độ khí carbon dioxide bên trong chai cao bất thường.

Nhiều chuyên gia ước tính rằng hơn 80% số rượu ở hầu hết các thành phố của Trung Quốc là hàng giả. Chúng được đựng trong chai kém chất lượng, dán mác giả bán với giá như hàng thật.

Khách sạn Island Shangri-La, nơi tỷ phú Leong thiệt mạng, từ chối bình luận về vụ việc cũng như những cáo buộc về việc bán rượu giả.

Chi MK (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news