Tin mới

Tỷ phú Mỹ vô tình thú nhận giết người trên truyền hình

Thứ ba, 17/03/2015, 11:31 (GMT+7)

Hôm 14/3, nhà tài phiệt Mỹ Robert Durst đã bị cảnh\nsát bắt giữ với cáo buộc giết người sau khi vô tình thú tội trên truyền hình,\nchỉ một ngày trước khi đài HBO chiếu tập phim tài liệu cuối cùng về cuộc đời\nông ta.

Hôm 14/3, nhà tài phiệt Mỹ Robert Durst đã bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc giết người sau khi vô tình thú tội trên truyền hình, chỉ một ngày trước khi đài HBO chiếu tập phim tài liệu cuối cùng về cuộc đời ông ta.


 

Robert Durst, 71 tuổi đã chính thức bị buộc tội cố ý giết người bạn lâu năm, nhà văn Susan Berman, vào năm 2000. Bà Susan Berman là tiểu thuyết gia hình sự, một người bạn lâu năm của Durst. Người ta tìm thấy bà bị bắn chết trong căn hộ ở Beverly Hills.

Theo tin tức trên New York Times, Durst dường như đã vô tình thú tội giết người khi quay tập cuối trong seri phim tài liệu của hãng HBO về cuộc đời ông. Trong tập được phát sóng hôm 15/3, Durst lẩm bẩm với chính mình: "Tôi đã làm cái quái gì à? Tất nhiên là giết tất cả bọn họ". Durst dường như không để ý rằng micro không dây mà ông đeo vẫn bật khi ông vào nhà vệ sinh.

Dust bị bắt một ngày trước khi tập phim trên được chiếu. Nhà tài phiệt hôm qua hầu tòa tại New Orleans và đồng ý để giới chức dẫn độ tới Los Angeles. Luật sư của ông, Dick DeGuerin, hôm qua nói rằng thân chủ của mình vô tội và sẵn sàng đối mặt với phiên xét xử ở California.

Tỷ pú Mỹ Robert Durst được cho là đã vô tình thú nhận hành vi giết người trên truyền hình

Robert Durst xuất thân từ gia tộc kinh doanh bất động sản quyền lực ở New York. bà Berman từng là phát ngôn viên của Durst và bị bắn vào sau đầu tại nhà ở Los Angeles, khi sắp bị cảnh sát thẩm vấn năm 2000.

Nhà tài phiệt từ lâu cũng bị tình nghi gây ra cái chết của vợ mình, Kathleen Durst, người mất tích năm 1982.

Sau khi Berman chết, Durst chuyển tới Texas và bị cáo buộc giết người hàng xóm, Morris Black. Nhà tài phiệt sau đó được trắng án dù thừa nhận đã chặt thi thể nạn nhân trong hoảng loạn, sau khi giết ông ta để tự vệ.

Cảnh sát cho biết thông tin từ bộ phim tài liệu đang đóng vai trò quan trọng trong cuộc điều tra. Dù vậy, chưa rõ liệu đoạn ghi âm lời “thú tội” của ông Durst có được sử dụng tại tòa án hay không bởi một số chuyên gia lập luận đó là những lời nói riêng tư lúc ông ta ở một mình.

Theo luật sư Dick DeGuerin của ông Robert Durst, thân chủ mình sẽ không nhận tội giết người trước tòa.

 

Yên Yên (New York Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news