Tin mới

U22 Việt Nam chính thức xác lập kỷ lục SEA Games sau trận thắng Singapore

Thứ năm, 04/05/2023, 15:14 (GMT+7)

Bàn phản lưới nhà của trung vệ Vũ Tiến Long ở trận thắng U22 Singapore khiến kỷ lục giữ sạch lưới của U22 Việt Nam dừng lại ở con số 9.

Trước trận đấu với U22 Singapore ở môn bóng đá nam SEA Games 2023, U22 Việt Nam đang duy trì mạch trận 9 trận liên tiếp không thủng lưới tại SEA Games. Cụ thể, đội bắt đầu mạch trận ấn tượng này bằng chiến thắng 4-0 trước Campuchia tại bán kết SEA Games 2019. Ở chung kết, U22 Việt Nam thắng 3-0 trước Indonesia để lần đầu tiên giành tấm HCV SEA Games trong lịch sử.

Ở kỳ SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà, hàng phòng ngự của U22 Việt Nam với những cái tên như Việt Anh, Thanh Bình thi đấu chắc chắn và không để thủng lưới, trong hành trình từ trận đầu tiên thắng Indonesia 3-0 đến chiến thắng 1-0 trước U22 Thái Lan ở trận chung kết trên sân Mỹ Đình. Đây cũng là kỷ lục của một kỳ SEA Games, kể từ khi môn bóng đá nam chỉ cho phép đội U23 tham dự vào năm 2001.

Pha phản lưới nhà của Vũ Tiến Long ở trận thắng Singapore
Pha phản lưới nhà của Vũ Tiến Long ở trận thắng Singapore

Tiếp đến, U22 Việt Nam có thêm thắng lợi 2-0 trước U22 Lào tại lượt trận ra quân ở SEA Games 2023. Thực tế, số trận giữ sạch lưới của các nhà ĐKVĐ có thể nối dài đến con số 10. 

Cụ thể, tình huống không thực sự nguy hiểm và bóng vẫn nằm trong tầm chân, trung vệ Vũ Tiến Long đã có một pha phá bóng thiếu chính xác. Cú vung chân của anh vô tình đưa trái bóng vượt qua tầm tay thủ môn Quan Văn Chuẩn và đi vào khung thành U22 Việt Nam. Sau trận đấu, HLV Troussier nhanh chóng tiếp cận Vũ Tiến Long để an ủi cậu học trò.

HLV Troussier động viên Tiến Long sau bàn phản lưới nhà
HLV Troussier động viên Tiến Long sau bàn phản lưới nhà

Điều này cũng phần nào cho thấy hàng phòng ngự của U22 Việt Nam ở SEA Games 32 đang gặp vấn đề. Vũ Tiến Long từng có mặt trong đội hình giành HCV SEA Games 31 nhưng lại là tác giả của bàn phản lưới nhà. Lương Duy Cương chưa có phong độ tốt nhất. Phan Tuấn Tài cần thêm thời gian để thích nghi được với vai trò trung vệ lệch trái. Còn Quang Thịnh vẫn đôi khi mắc sai sót trong việc kèm người và chọn vị trí.

Khung thành Văn Chuẩn thường xuyên bị đặt trong tình trạng báo động tại SEA Games 32
Khung thành Văn Chuẩn thường xuyên bị đặt trong tình trạng báo động tại SEA Games 32

Ở lượt trận tiếp theo, đoàn quân của HLV Troussier sẽ đụng độ với U22 Malaysia - đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé đi tiếp ở bảng B. NHM đang kỳ vọng U22 Việt Nam sẽ ngày càng trưởng thành và vững vàng hơn để hướng tới không chỉ tấm HCV SEA Games 32 mà xa hơn là VCK U23 châu Á 2024 – giải đấu đồng thời cũng đóng vai trò vòng loại Olympic Paris 2024.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news