Tin mới

SEA Games 32: Đội bóng số 1 Đông Nam Á bất ngờ bại trận ở ngày ra quân

Thứ năm, 04/05/2023, 08:49 (GMT+7)

Mới đây, các nhà ĐKVĐ AFF Cup - ĐT Philippines vừa nhận thất bại ngay ở lượt trận mở màn môn bóng đá nữ SEA Games 32 tối 3/5.

Ngay sau chiến thắng 3-0 của tuyển nữ Việt Nam trước Malaysia, vào lúc 20h ngày 3/5, hai đội tuyển nữ còn lại của bảng A là Philippines và Mynamar cũng đối đầu nhau trên sân vận động Army.

Đội tuyển nữ Philippines nhận sự chú ý đặc biệt từ truyền thông khi chỉ có đúng 1 cầu thủ gốc Philippines duy nhất trong đội hình là Anicka Castaneda (số 11), còn lại đều là các cầu thủ nhập tịch đến từ Mỹ và các nước châu Âu.

ĐT nữ Philippines thi đấu mờ nhạt trước ĐT nữ Myanmar
ĐT nữ Philippines thi đấu mờ nhạt trước ĐT nữ Myanmar

Sở hữu thể hình vượt trội, các cầu thủ Philippines tỏ ra nhỉnh hơn trong các pha tranh chấp tay đôi với đối thủ. Dàn sao ngoại của Philippines cho thấy khả năng phối hợp không thật sự nhuần nhuyễn, chưa có sự kết dính. Mặc dù dàn sao nữ của Philippines sở hữu những pha phản công tốc độ, tranh chấp tốt, đặc biệt là bóng bổng nhưng hàng thủ của Myanmar vẫn đứng vững nhờ lối chơi lăn xả.

ĐT nữ Philippines buồn bã sau thất bại ở trận mở màn SEA Games 32
ĐT nữ Philippines buồn bã sau thất bại ở trận mở màn SEA Games 32

Tuy nhiên, khả năng chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng không tốt khiến Philippines không 1 lần tìm được đường vào khung gỗ của thủ thành Myo Mya Nyein. Lối chơi mờ nhạt của Philippines phải trả giá. Phút 87, hậu vệ Philippines cản người không bóng trái phép trong vòng cấm sau pha phản công của Myanmar. Trên chấm 11m, chân sút Win Theingi Tun đã hoàn thành tốt nhiệm vụ để đưa Myanmar vượt lên.

Những phút còn lại, các cầu thủ Philippines dồn lên tấn công tìm bàn gỡ nhưng không thể xuyên phá được hàng thủ thi đấu rất máu lửa của đối phương.

SEA Games 32: Đội bóng số 1 Đông Nam Á bất ngờ bại trận ở ngày ra quân - Ảnh 1
 

Đây thực sự là địa chấn ở môn bóng đá nữ SEA Games 32 đã xuất hiện khi Philippines, đương kim vô địch AFF Cup, đội sẽ dự World Cup cùng với ĐT Việt Nam vào tháng 7 sắp tới vừa nhận thất bại 0-1 trước Myanmar ở trận ra quân bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 32 tối 3/5.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SEA Games 32