Tin mới

Đội hình U23 Việt Nam đủ sức giúp thầy Park giành 'Vàng' SEA Games 31?

Thứ sáu, 08/04/2022, 15:46 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo gây bất ngờ khi triệu tập nhiều gương mặt mới dự SEA Games. Tuy nhiên, các cầu thủ quan trọng và nhiều kinh nghiệm vẫn sẽ được ưu tiên.

Để chuẩn bị cho mục tiêu giành vàng tại SEA Games 31, chiến lược gia người Hàn Quốc chọn ra 27 cái tên kèm theo đó là 3 cầu thủ trên 23 tuổi: Hoàng Đức, Tiến Linh và Hùng Dũng. Vậy đâu sẽ là đội hình tối ưu nhất cho U23 Việt Nam?

Ở vị trí thủ môn, Nguyễn Văn Toản là sự lựa chọn số một của U23 Việt Nam. Anh từng cùng các đồng đội giành huy chương vàng SEA Games 30 và kinh nghiệm là điều thủ môn này có thừa. Thêm vào đó, thủ thành thuộc biên chế Hải Phòng còn bắt chính cho ĐTVN ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trước Oman.

Văn Toản vẫn là lựa chọn hàng đầu trong khung gỗ U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
Văn Toản vẫn là lựa chọn hàng đầu trong khung gỗ U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Bộ 3 trung vệ phía trên khung thành của U23 Việt Nam cũng được xác định. Nguyễn Thanh Bình sẽ chơi ở trung tâm hàng phòng ngự. Cầu thủ của Viettel có tiến bộ không ngừng trong thời gian qua, được chơi ở V-League, AFC Champions League và cả vòng loại World Cup 2022. Trung vệ này cũng gây ấn tượng với pha đánh đầu tung lưới tuyển Nhật Bản. Mới đây, Thanh Bình còn vinh dự được AFC vinh danh là ‘ngôi sao tương lai’.

Trong khi đó, Bùi Hoàng Việt Anh sẽ đảm nhiệm vai trò trung vệ lệch phải. Cầu thủ sinh năm 1999 đã chiếm được suất đá chính. Việt Anh cũng từng nhiều lần được gọi tập trung lên ĐTQG và góp mặt ở cả 2 trận đấu cuối cùng của ĐTVN tại vòng loại World Cup 2022 với Nhật Bản và Oman.

Trung vệ Thanh Bình sẽ là trụ cột của U23 việt Nam tại SEA Games 31. Ảnh:Internet
Trung vệ Thanh Bình sẽ là trụ cột của U23 việt Nam tại SEA Games 31. Ảnh:Internet

Vị trí trung vệ lệch trái ở U23 Việt Nam sẽ là sự cạnh tranh giữa Nhâm Mạnh Dũng và Liễu Quang Vinh. Mạnh Dũng có lợi thế để đá chính bởi Quang Vinh vừa dính một chấn thương dây chằng khá nặng ở Dubai Cup 2022.

Trong khi đó, Lê Văn Xuân, Lê Văn Đô là 2 ứng cử viên nặng ký cho suất đá chính ở cánh trái và phải. HLV Park đã tin tưởng họ ở vòng loại U23 châu Á 2022. Ở giải giao hữu Dubai Cup 2022, Văn Đô là một trong những cầu thủ được thi đấu nhiều nhất của U23 Việt Nam.Văn Xuân đã ra mắt tuyển Việt Nam. Điều này cho thấy hậu vệ của CLB Hà Nội hoàn toàn đủ sức đá chính ở U23 Việt Nam.

Ở hàng tiền vệ, Hùng Dũng, Hoàng Đức được đánh giá là “vũ khí” hạng nặng và chắc chắn sẽ chiếm được suất đá chính trong đội hình U23 Việt Nam. Nhân tố tiếp theo sẽ tạo thành bộ 3 tiền vệ trung tâm của HLV Park Hang-seo sẽ là Lý Công Hoàng Anh.

Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh chắc suất đá chính tại SEA Games 31. Ảnh: VFF
Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh chắc suất đá chính tại SEA Games 31. Ảnh: VFF

Vị trí trên hàng công, Tiến Linh được đánh giá là “vũ khí” hạng nặng góp công lớn giúp U23 Việt Nam giành ngôi vô địch tại SEA Games 30 năm 2019 trên đất Philippines cách đây 3 năm. Đá cặp với tiền đạo Bình Dương có thể là Thanh Minh hoặc Văn Tùng. Tiền đạo Thanh Minh có một bàn thắng ở vòng loại U23 châu Á 2022, Văn Tùng gây ấn tượng tại giải U23 Đông Nam Á.

U23 Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 7/4, sau đó đội sẽ di chuyển đến Phú Thọ vào ngày 15/4 và có thêm 2 trận giao hữu. Trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31, HLV Park cũng có thể loại, bổ sung cầu thủ bất cứ lúc nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news