Tin mới

U23 Việt Nam đấu U23 Saudi Arabia, HLV Gong Oh-kyun sẽ lựa chọn đội hình nào?

Chủ nhật, 12/06/2022, 08:16 (GMT+7)

HLV Gong Oh-kyun có thể sẽ tiếp tục gây bất ngờ trong việc lựa chọn nhân sự cho trận tứ kết U23 châu Á 2022 giữa U23 Việt Nam và U23 Saudi Arabia vào tối nay (12/6).

U23 Việt Nam sẽ đối đầu với thử thách cực kì khó nhằn mang tên U23 Saudi Arabia ở trận tứ kết U23 châu Á 2022.

Dù vậy, thầy trò HLV Gong Oh-kyun đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu này. Ở 3 lượt trận vòng bảng, HLV Gong Oh-kyun sử dụng 3 đội hình khác nhau và liên tục tạo ra sự bất ngờ cho giới chuyên môn cũng như người hâm mộ, thậm chí là ngay cả đối phương.

Tuy nhiên, bộ khung đội hình với những trụ cột khả năng cao vẫn sẽ được chiến lược gia người Hàn Quốc sử dụng trong màn đọ sức với U23 Saudi Arabia.

HLV Gong Oh-kyun khả năng cao sẽ sử dụng bộ khung đội hình với nhiều trụ cột. Ảnh: Internet
HLV Gong Oh-kyun khả năng cao sẽ sử dụng bộ khung đội hình với nhiều trụ cột. Ảnh: Internet

Thủ môn và bộ khung hàng thủ chắc chắn sẽ được giữ nguyên bởi các cầu thủ đều cho thấy sự ổn định rất cao. Quan Văn Chuẩn đứng trong khung gỗ, án ngữ trước mặt là bộ đôi trung vệ Nguyễn Thanh Bình - Bùi Hoàng Việt Anh và 2 bên cánh là Phan Tuấn Tài - Vũ Tiến Long.

Ở tuyến tiền vệ, bộ 3 Duy Cương, Hoàng Anh và Văn Khang nhiều khả năng sẽ được đá chính ngay từ đầu. Bộ 3 cầu thủ này đều ngồi dự bị ở trận thắng U23 Malaysia, thậm chí Hoàng Anh không ra sân bất kỳ phút nào và sẽ có được trạng thái thể lực tốt nhất ở trận Tứ kết.

Nhóm cầu thủ này đều thi đấu tốt ở trận hòa lịch sử trước U23 Hàn Quốc. HLV Gong Oh-kyun có thể tiếp tục đặt niềm tin vào sự bọc lót ấn tượng của Duy Cương, sự sáng tạo của Hoàng Anh cùng những cú sút xa hiểm hóc đến từ Văn Khang.

Trên hàng công, rất có thể Thanh Nhân sẽ là nhân tố bất ngờ mà HLV Gong Oh-kyun mang đến. Thanh Nhân mới đá 1 trận trước U23 Malaysia nhưng lập tức tỏa sáng với pha kiến tạo cho Mạnh Dũng lập công mở ra chiến thắng cho U23 Việt Nam.

Thanh Nhân có thể được bố trí bên cánh trái, còn cánh đối diện, Văn Đô sẽ trở lại đội hình chính. Cặp đôi sẽ hỗ trợ cho trung phong cắm Mạnh Dũng đá cao nhất.

Mạnh Dũng được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng. Ảnh: Internet
Mạnh Dũng được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng. Ảnh: Internet

Ngoài khả năng cài đè, càn lướt, tiền đạo của Viettel cũng rất giỏi trong khả năng không chiến. Những tình huống di chuyển thông minh và băng cắt đánh đầu của Mạnh Dũng đã được kiểm chứng và hứa hẹn mang đến thêm những bàn thắng cho U23 Việt Nam.

Trước thềm trận Tứ kết, trung vệ đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh đã có những chia sẻ ở buổi họp báo:

“Ban huấn luyện đã  chuẩn bị cho toàn đội từ đầu giải đến giờ, trận đấu nào cũng khó khăn và chúng tôi đều đã vượt qua. HLV Gong Oh-kyun đã chuẩn bị cho toàn đội thể trạng và tinh thần tốt nhất cho trận đấu ngày mai. Đã có mặt ở tứ kết thì đội nào cũng mạnh theo cách của họ. U23 Saudi Arabia cũng vậy. Quan trọng nhất là chúng tôi phải thi đấu tốt và tuân thủ chiến thuật của BHL đề ra”.

Đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh phát biểu ở buổi họp báo. Ảnh: VFF
Đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh phát biểu ở buổi họp báo. Ảnh: VFF

“Tôi đã xem qua video về các cầu thủ U23 Saudi Arabia. Tôi thấy họ nhanh và khéo. Tôi nghĩ rằng U23 Việt Nam phải cố gắng chơi cùng nhau, bọc lót cho nhau để cắt những đường chọc khe và đua tốc độ của đối thủ”.

Trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra lúc 23h00 ngày 12/6 (giờ VN). Theo quy định của điều lệ, mỗi đội sẽ có thêm một quyền thay người nếu trận đấu kéo dài sang hiệp phụ. U23 Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục màu đỏ truyền thống. Nếu đi tiếp vào trận bán kết, U23 Việt Nam sẽ đụng độ với U23 Australia vào 20h00 ngày 15/6.

U23 Việt Nam đấu U23 Saudi Arabia, HLV Gong Oh-kyun sẽ lựa chọn đội hình nào? - Ảnh 1
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news